Xã hội

Cán bộ Công an xã Trần Phú bất chấp hiểm nguy, ngăn nguy cơ vỡ đê

Chu Dũng 15/09/2024 17:15

Ngày 15-9, Công an thành phố Hà Nội thông tin về việc Thượng úy Vũ Tuấn Lực, cán bộ Công an xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ đã bất chấp hiểm nguy, lấy thân mình chặn các bao cát, giữ cho đoạn đê không bị bung ra trước dòng nước chảy xiết.

de.png
Hình ảnh cán bộ Công an xã Trần Phú bất chấp nguy hiểm, ngăn chặn nguy cơ vỡ đê. Ảnh: Công an thành phố cung cấp

Cụ thể, vào 0h15 ngày 12-9, Thượng úy Vũ Tuấn Lực, cán bộ Công an xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thì phát hiện đoạn đê được gia cố bằng bao tải đất, cát tại sông Bùi, xã Trần Phú có dấu hiệu bị xô lệch và có thể vỡ bất cứ lúc nào.

Không chút do dự, đồng chí Lực đã lao vào vị trí xung yếu, dùng thân mình đè lên các bao cát để giữ cho đoạn đê không bị bung ra trước dòng nước chảy xiết, đồng thời hô hoán, kêu gọi người dân và đồng đội tới hỗ trợ, sử dụng bao tải đất, cát để gia cố lại đoạn đê.

Nhờ sự phối hợp nhanh chóng, sau gần 30 phút, đoạn đê nguy hiểm đã được bảo vệ an toàn, không xảy ra sự cố nghiêm trọng. "Khi phát hiện đoạn đê bị cong và có nguy cơ vỡ nên tôi không nghĩ gì mà lao vào ghì chặt các bao cát. Đồng đội và người dân đã hỗ trợ rất nhiệt tình, nhờ đó mà đoạn đê không bị nước tràn phá", Thượng úy Vũ Tuấn Lực chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Công an xã Trần Phú bất chấp hiểm nguy, ngăn nguy cơ vỡ đê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.