Giáo dục

Cán bộ coi thi có trách nhiệm bảo vệ đề thi trong giờ thi

Thống Nhất 04/06/2024 - 13:03

Hà Nội huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

coi-thi-1.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thống Nhất

Ngày 4-6, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 với sự tham gia của 201 điểm trưởng điểm thi, lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã và các đơn vị, cá nhân liên quan.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông tại Hà Nội năm học 2024-2025 sẽ diễn ra từ ngày 8-6 với hơn 117.000 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 công lập, chuyên, song bằng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng; huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến hết ngày 3-6, 19 đoàn kiểm tra đã hoàn thành kiểm tra tại 100% các điểm thi. Về cơ bản, các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi. Ban chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã đã sẵn sàng về nhân lực theo quy định với quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn, minh bạch, thực chất.

Các trưởng điểm thi và các thành phần liên quan đã được tập huấn quy trình tổ chức kỳ thi, trong đó có khâu coi thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, đúng 9h ngày 7-6, 201 điểm thi đồng loạt tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi, học quy chế thi. Các điểm thi có trách nhiệm phổ biến đầy đủ, chính xác cho thí sinh về lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống, hướng dẫn về sơ đồ phòng thi; cách làm bài thi...

coi-thi-2.jpg
Hướng dẫn cách nhận diện thiết bị có thể được sử dụng để gian lận trong phòng thi. Ảnh: Thống Nhất

Tại hội nghị, cán bộ coi thi được hướng dẫn cách nhận diện và ngăn chặn việc thí sinh sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận; hướng dẫn phương án xử lý các tình huống bất thường trong quá trình coi thi như thí sinh bị ốm, thí sinh đến muộn.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, tất cả các thành viên tại điểm thi đều phải đeo phù hiệu, có tên trong danh sách điều động và phải chấp hành nghiêm túc quy chế thi và các hướng dẫn liên quan. Cán bộ coi thi có trách nhiệm bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi. Sau khi tính giờ làm bài 15 phút, cán bộ coi thi nộp các đề thi thừa đã được niêm phong cho người được trưởng điểm thi phân công.

Thí sinh xem lịch thi cụ thể tại đây:

lich-thi-10-ban-chinh.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ coi thi có trách nhiệm bảo vệ đề thi trong giờ thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.