Theo dõi Báo Hànộimới trên

67 gia đình đỡ đầu gần 100 sinh viên Lào, Campuchia học tập tại Việt Nam

Tuệ An| 27/05/2023 16:12

(HNMO) - Ngày 27-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và các bên liên quan  tổ chức: Lễ bàn giao sinh viên Lào, Campuchia về các gia đình đỡ đầu tại Việt Nam.

Các sinh viên Lào, Campuchia và các gia đình Việt Nam tham gia chương trình.

Đây là nội dung trong Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023. 

Chương trình diễn ra từ tháng 5-2023 đến hết tháng 12-2023, với sự tham gia của 67 gia đình Việt Nam và 88 sinh viên Lào, 14 sinh viên Campuchia, tăng hơn 50% so với năm 2022 (năm 2022 đã có 33 gia đình Việt Nam, 42 sinh viên Lào tham gia).

Sinh viên Lào với gia đình Việt Nam.

Được biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức thành viên và hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức, quận, huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động đồng hành trong năm 2023, như: Ngày hội Gia đình Việt Nam - Lào - Campuchia, hành trình về nguồn, hành trình đến với các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, tham quan, trải nghiệm...

Đại diện gia đình nhận đỡ đầu sinh viên, cô Phạm Thị Bích Ly chia sẻ, năm 2022, gia đình cô đã tham gia chương trình, cả gia đình đều cảm nhận được sự gắn bó, thân thiết khi làm mẹ của một người con “quốc tế”; không chỉ hỗ trợ các cháu mà chính gia đình cũng có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Với ý thức về tinh thần, trách nhiệm và tình cảm đối với các cháu, năm nay cô tiếp tục tham gia chương trình và mong muốn sẽ đồng hành cho tới khi các cháu hoàn thành xong chương trình học của mình. 

Các sinh viên quốc tế với gia đình Việt Nam.

Em Sisouvanna Kaimany đang học tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng chia sẻ, em biết chương trình này được tổ chức năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa, nên năm nay khi nghe thông tin, em đăng ký tham gia ngay. Em và các bạn đều rất háo hức khi sắp có thêm một gia đình mới và coi đây là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời để hiểu thêm về văn hoá, con người Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
67 gia đình đỡ đầu gần 100 sinh viên Lào, Campuchia học tập tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.