Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cải thiện chất lượng môi trường để bảo vệ sức khỏe người dân

Hiền Phương| 06/06/2023 11:46

(HNMO) - Ngày 6-6, tại chùa Kỳ Vũ, phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” và “Ngày Môi trường thế giới” (5-6).

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhờ đó, chất lượng môi trường có sự chuyển biến tích cực.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 30/30 quận, huyện, thị xã đã phối hợp với phòng tài nguyên và môi trường, các tổ chức tôn giáo và các cơ sở thờ tự tổ chức ký kết tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu hằng năm. Trong quá trình triển khai, Mặt trận các cấp đã lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đến nay, đã có 584 đơn vị xã, phường, thị trấn; 5.136 ban công tác Mặt trận ở khu dân cư tổ chức ký cam kết thực hiện công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đến từng hộ gia đình và tại các cơ sở thờ tự của tôn giáo. Nhiều khu dân cư thực hiện chiến dịch dọn dẹp vệ sinh như thu gom rác thải và chất thải gia súc, làm sạch đẹp môi trường; phát động chiến dịch dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đều đặn 2 lần/tuần.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Nhiều mô hình, cách làm hay có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng cũng đã ra đời, như: “Biến điểm rác thành vườn hoa tự quản”, “Đổi phế liệu lấy cây xanh”, “sạch đồng ruộng”, vận động nhân dân phân loại rác từ trong gia đình; tổ chức tuyên truyền, tập huấn, cấp phát tờ rơi. Các tổ chức tôn giáo đẩy mạnh việc tuyên truyền về văn minh trong lễ hội, không đốt, rải vàng mã trên đường đưa tang, thực hiện hỏa táng người quá cố; duy trì "ngày chủ nhật xanh"...

Bà Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức tôn giáo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh chống biến đổi khí hậu.

Trong đó, chú trọng thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân; phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng lộ trình, nhân rộng mô hình hiệu quả trong việc thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn, thúc đẩy tiêu dùng bền vững và thân thiện môi trường...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện chất lượng môi trường để bảo vệ sức khỏe người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.