Chuyện đó đây

Các tỷ phú thế giới thường nghỉ lễ, Tết ở đâu?

Ninh An - Báo Dân trí 31/12/2023 - 15:55

Giới nhà giàu thế giới thường lui tới những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lâu đời tại châu Âu hoặc nghỉ ngơi tại vùng biển Caribbean ấm áp.

Mới đây, trang Business Insider tiết lộ địa điểm nghỉ ngơi dịp lễ, Tết của giới nhà giàu tại Mỹ. Những lựa chọn điểm đến của họ khá đa dạng từ châu Âu cho tới châu Phi.

Theo chuyên gia về giới siêu giàu, một số người giàu nhất thế giới thường nghỉ lễ tại nhà, tuy nhiên, không phải là căn nhà họ vẫn sống hằng ngày. Đó có thể là một căn nhà gỗ sang trọng ở vùng Gstaad trên dãy núi Alps, Thụy Sĩ. Một số khác lại lựa chọn nghỉ ngơi tại vùng hẻo lánh, kín đáo và ít người lui tới như trên một du thuyền ngoài khơi hoặc một khách sạn trị giá 3.000 USD mỗi đêm ở vùng biển Caribbean.

"Rất nhiều người xây những ngôi nhà lớn ở vùng Aspen, Colorado chỉ để cả gia đình có được một kỳ nghỉ trọn vẹn bên nhau. Những món quà Giáng sinh thường được đặt sẵn dưới cây thông Noel trước khi họ đến đó", Nicole Pollard Bayme - nhà sáng lập công ty chuyên tư vấn mua sắm đồ xa xỉ LaLaLuxe - chia sẻ với Business Insider.

Theo Wealth-X, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở vùng Colorado này tập trung nhiều người giàu có tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên tại Mỹ. Những tỷ phú như Jeff Bezos, Michael Dell cũng từng đến đây nghỉ lễ.

Các tỷ phú thế giới thường nghỉ lễ tết ở đâu? - 1

Opral Winfrey và Richard Branson được cho thường lui tới tại khu nghỉ dưỡng Jumby Bay, quốc đảo Antigua và Barbuda. (Ảnh: Business Insider).

Winston Chesterfield - người sáng lập Barton, một công ty tư vấn về dịch vụ cho người giàu - cho biết, giới nhà giàu còn tập trung đến các khu trượt tuyết nổi tiếng khác ở Mỹ như Lake Tahoe, California hay Vail, Colorado.

Không chỉ trượt tuyết tại Mỹ, giới giàu có còn thích đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại châu Âu như vùng Gstaad và Verbier ở Thụy Sĩ, Kitzbühel ở Áo, Courchevel 1850 trên dãy Alps của Pháp. Những nơi này là điểm dừng chân của David và Victoria Beckham, Elton John, hoàng tử William và Kate Middleton.

Đặc điểm chung của những nơi này đều là các thị trấn lâu đời và sang trọng. Ví dụ Courchevel có chi nhánh của khách sạn cao cấp Cheval Blanc.

Những tỷ phú thích sự ấm áp thường chọn điểm đến là vùng biển Caribbean. St.Barts là nơi đón giao thừa của tỷ phú Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sánchez. Du thuyền của các tỷ phú David Geffen, Sergey Brin, Bernard Arnault, Barry Diller cũng từng dừng chân tại ngoài khơi vùng biển này.

Cũng có những người chọn một điểm nghỉ dưỡng quen thuộc và lui tới hằng năm. Họ muốn được nghỉ ngơi và chăm sóc hoàn toàn. Nữ hoàng truyền thông Opral Winfrey và Richard Branson được cho thường lui tới tại khu nghỉ dưỡng Jumby Bay, quốc đảo Antigua và Barbuda.

Phòng nghỉ ở đây có giá khởi điểm 2.700 USD một đêm dù các tỷ phú thường mạnh tay chi vào biệt thự giá 13.300 USD một đêm.

Khu nghỉ dưỡng The Aman ở Cộng hòa Dominica - nơi có phòng giá từ 2.900 - 4.200 USD một đêm - cũng là một lựa chọn phổ biến khác.

Cũng có tỷ phú lựa chọn điểm đến là châu Phi bởi khí hậu ấm áp. Họ thường thuê biệt thự trong các khu bảo tồn như Ol Jogi ở Kenya và Công viên quốc gia trên đảo Saanane ở Tanzania. Mức giá có thể lên tới 40.000 USD một đêm.

Nếu châu Phi chưa đủ xa và xa xỉ, Nicole Pollard Bayme cho biết, có người thậm chí lựa chọn nghỉ ngơi ngoài không gian, bên ngoài trái đất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các tỷ phú thế giới thường nghỉ lễ, Tết ở đâu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.