Ngày 3-3, ngày đầu làm việc sau khi hợp nhất một số sở, ngành của Hà Nội, các đơn vị đã bắt tay ngay vào công việc thường ngày. Mọi hoạt động được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, ổn định.
Tại Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, các hoạt động diễn ra bình thường. Mọi công tác liên quan đến giấy tờ, hồ sơ, thủ tục tiếp công dân không có nhiều xáo trộn.
Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Xuân Đại cho biết, Sở vẫn duy trì hoạt động tại các trụ sở của 2 sở cũ như bình thường. Trong đó, bộ phận một cửa của Sở Nông nghiệp và Môi trường tại phố Tô Hiệu, quận Hà Đông và đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, các công việc diễn ra bình thường, không có xáo trộn.
Để công việc được triển khai thông suốt, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã có văn bản về việc xử lý công việc sau hợp nhất và hướng dẫn quản lý công tác văn thư, quản lý cấp đổi, giao nộp con dấu khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đã yêu cầu trưởng các phòng, thủ trưởng đơn vị trực thuộc chỉ đạo giải quyết các công việc, không để các công việc bị gián đoạn sau hợp nhất.
Các đơn vị trước khi sắp xếp tổ chức bộ máy hoặc kết thúc hoạt động cần rà soát, kết thúc sổ đăng ký và cơ sở dữ liệu quản lý văn bản đi, đến, kiểm tra toàn bộ tập lưu văn bản trước khi giao nộp con dấu về cơ quan công an nơi đăng ký mẫu dấu. Các đơn vị đang trong quá trình hoạt động, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, rà soát và làm thủ tục cấp đổi con dấu theo quy định.
Bà Phạm Thị Thu Giang, chuyên viên Văn phòng Sở Nông nghiệp và Môi trường làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính số 18 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa cho biết, người dân tới nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thủ tục hành chính đều được đón tiếp giải quyết nhanh gọn, thuận tiện. "Theo quy định của thành phố, từ nay đến ngày 5-3, chúng tôi vẫn tiếp nhận và trả kết quả tại Sở. Sau ngày 5-3, chúng tôi sẽ tiếp nhận và trả kết quả tại chi nhánh của Trung tâm Hành chính công thành phố. Tại trụ sở của Sở Nông nghiệp và Môi trường trên đường Huỳnh Thúc Kháng, chúng tôi vẫn nhận và trả kết quả bình thường, không gián đoạn công tác giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức và người dân. Ghi nhận cho thấy, lượng hồ sơ giải quyết ngày 3-3 tương đối lớn do trước đó là 2 ngày nghỉ và nhiều hồ sơ đến hạn trả kết quả", bà Phạm Thị Thu Giang thông tin.
Tại Sở Dân tộc và Tôn giáo và Sở Nội vụ Hà Nội, mọi hoạt động cũng diễn ra khá suôn sẻ. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dù làm việc ở trụ sở cũ hay mới đều tận tụy, trách nhiệm với công việc nên mọi công việc đều được bảo đảm giải quyết kịp thời.
Phó Giám đốc phụ trách điều hành Sở Dân tộc và Tôn giáo thành phố Nguyễn Nguyên Quân cho biết, theo quy định của thành phố thì Sở có 4 phòng chức năng gồm: Văn phòng; Phòng Nghiệp vụ 1; Phòng Nghiệp vụ 2; Phòng Nghiệp vụ 3, với tổng số 52 biên chế.
Trong ngày đầu làm việc, tất cả các cán bộ chủ chốt của Sở đều có mặt tại trụ sở 12, phố Nguyễn Trãi, phường Quang Trung, quận Hà Đông để họp giao ban chuyên môn, trao đổi các công việc trong tuần.
“Mặc dù ngày làm việc đầu tiên sau hợp nhất Ban Dân tộc và Ban Tôn giáo thành phố Hà Nội, khối lượng công việc nhiều nhưng mọi việc đều thông suốt. Thậm chí, các cán bộ, công chức đều ý thức nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ được giao tốt hơn, không để gián đoạn hay ảnh hưởng đến công việc sau hợp nhất”, ông Nguyễn Nguyên Quân thông tin.
Tương tự, tại Sở Nội vụ (hợp nhất Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ), ngày 3-3 là ngày làm việc đầu tiên (do ngày hợp nhất 1-3-2025 vào thứ bảy), mọi hoạt động diễn ra khá suôn sẻ, không bị gián đoạn.
Tại trụ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cũ) ở 75 Nguyễn Chí Thanh đã được thay biển mới là Sở Nội vụ. Địa điểm này ngày hôm nay vắng vẻ hơn nhiều so với trước khi hợp nhất vì hiện chỉ còn 6 phòng (một số phòng chức năng đã được chuyển sang Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế…). Đặc biệt, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận “một cửa”) cũng đã chuyển sang thực hiện tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Cầu Giấy số 85 Phố Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Tây Nam cho biết, ngày 1 và 2-3 rơi vào thứ bảy, chủ nhật nên Sở tập trung chuyển nốt đồ đạc, tài liệu, ổn định việc sắp xếp vị trí các đơn vị để hôm nay, mọi người bắt tay ngay vào công việc. Sắp tới, Sở Nội vụ sẽ chuyển một số phòng ở địa điểm 18B Lê Thánh Tông về địa điểm ở 75 Nguyễn Chí Thanh để lấp đầy các phòng còn trống, bảo đảm sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí cơ sở vật chất.
“Qua nắm tình hình, trong ngày làm việc đầu tiên sau hợp nhất, không khí làm việc rất nghiêm túc, không ảnh hưởng, xáo trộn gì, mọi công việc đều được bảo đảm”, ông Nguyễn Tây Nam cho hay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.