Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các quận chấn chỉnh vi phạm về cách ly xã hội được phản ánh trên Báo điện tử Hànộimới

Hà - Ly - Hoa - Ánh| 11/04/2020 19:12

(HNMO) - Ngày 11-4, Báo điện tử Hànộimới đăng bài “Hàng quán, dịch vụ không thiết yếu ngang nhiên mở cửa trở lại”. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo một số quận, phường đã có phản hồi, cam kết chấn chỉnh tình hình.

 Hàng rào cảnh báo được các phường Trung Liệt và Ô Chợ Dừa thiết lập quanh hồ Hoàng Cầu.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch: Về việc một số cửa hàng trên các tuyến phố Ngọc Lâm, Nguyễn Văn Cừ thuộc địa bàn quận Long Biên chưa thực hiện đúng quy định cách ly xã hội, quận đã yêu cầu lãnh đạo các phường kiểm tra, xử lý ngay trong chiều 11-4.

Thời gian qua, quận đã tập trung kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vi phạm. Quận sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng và mật độ kiểm tra, kiểm soát để bảo đảm thực hiện nghiêm quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong: UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm, Công an quận, Phòng Văn hóa - Thông tin và lãnh đạo các phường tăng cường kiểm soát chặt chẽ, hạn chế người dân ra đường.

Công an quận, Đội Quản lý thị trường số 2, các phòng chức năng của quận và các phường phải tăng cường kiểm tra, rà soát các đối tượng vi phạm quy định cách ly xã hội. Các cửa hàng không bán hàng thiết yếu, nhưng vẫn cố tình mở cửa kinh doanh; các xe, gánh hàng rong cố tình bán hàng tại các tuyến phố sẽ bị xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) Hồ Trọng Thắng: Hằng ngày, lực lượng chức năng của phường đều kiểm tra, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định về cách ly xã hội. Vì vậy, tất cả các cửa hàng không thuộc diện cho phép đều đã dừng hoạt động. Số ít cửa hàng mở hé cửa là bởi đây vừa là cửa hàng kinh doanh, vừa là nơi ở, tuy nhiên, không có giao dịch bán hàng.

Cũng trong chiều 11-4, Công an phường Cầu Diễn đã tập trung giải tán người dân tập thể dục tại các điểm công cộng; xử phạt 4 trường hợp ra đường không có lý do và 2 trường hợp không đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) Nguyễn Ngọc Lương: Sau khi nắm được tình hình người dân tập trung bán hạt giống trên đường Hồ Tùng Mậu, vào lúc 15h hôm nay, lực lượng chức năng của phường đã vào cuộc xử lý nghiêm.

Đến 17h cùng ngày, đã không còn tình trạng vi phạm như Báo điện tử Hànộimới phản ánh.

Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) Nguyễn Thị Ngọc Ánh dẫn đầu Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của phường tiến hành kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn sau khi Báo Hànộimới phản ánh tình trạng một số cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu vẫn bán hàng trên phố Dịch Vọng Hậu.

Tại cơ sở kinh doanh ở số 39 và số 41 ngõ 66, phố Dịch Vọng Hậu, đoàn ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Cơm Thố số 39 và Cơm Thố Đà Nẵng số 41 đang mở 1/3 cửa xếp để kinh doanh. Phía trong hai cửa hàng không có khách thực hiện giao dịch. Phía trước cửa hàng có biển thông báo chỉ bán mang về và nhận giao hàng tận nhà.

Tổ công tác đã lập biên bản làm việc, đề nghị chủ cơ sở kinh doanh thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu các nhân viên nhận hàng không tụ tập quá hai người và phải đứng cách nhau tổi thiểu 2m. Tổ công tác sẽ thường xuyên kiểm tra và xử lý vi phạm nếu các cơ sở trên địa bàn không chấp hành.

Chủ tịch UBND phường Trung Liệt (quận Đống Đa) Nguyễn Thao Hùng:Sau khi Báo điện tử Hànộimới có đăng bài viết: “Thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn Hà Nội: Cần quyết liệt xử lý các vi phạm” trong đó phản ánh tình trạng nhiều người vẫn tụ tập đánh cờ, câu cá, tập thể dục tại hồ Hoàng Cầu vào chiều 10-4, hồi 16h30 ngày 11-4, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 phường Trung Liệt đã chỉ đạo các lực lượng ra quân tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân không tiếp tục đi tập thể dục, dạo mát, chơi cờ... quanh khu vực hồ. 

Đồng thời, ngay trong chiều nay, phường Trung Liệt đã lập hàng rào có biển cảnh báo yêu cầu ngừng các hoạt động tập trung đông người tại khu vực hồ Hoàng Cầu do phường quản lý. Đến chiều tối, cơ bản người dân đã nghiêm túc chấp hành.

Cũng về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) Hoàng Hoài Lan cho biết, phường Ô Chợ Dừa cũng đã thiết lập hàng rào có biển cảnh báo yêu cầu ngừng các hoạt động tập trung đông người tại khu vực hồ Hoàng Cầu trên địa bàn phường; đồng thời, bố trí nhiều lực lượng tham gia trực chốt luân phiên, tuyên truyền vận động người dân bằng loa kéo tay xung quanh hồ...

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, người dân đi bộ quanh hồ Hoàng Cầu đến từ rất nhiều nơi. Địa bàn hồ thuộc quản lý của phường Trung Liệt, Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) và phường Thành Công (quận Ba Đình). Chủ tịch UBND phường Trung Liệt Nguyễn Thao Hùng đề xuất các phường liên quan cùng tuyên truyền, vận động nhân dân không ra hồ Hoàng Cầu hóng mát, câu cá, tập thể dục trong những ngày tới, bảo đảm thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các quận chấn chỉnh vi phạm về cách ly xã hội được phản ánh trên Báo điện tử Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.