Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các phương pháp trồng răng giả phổ biến hiện nay

Trần Hùng| 20/02/2022 20:42

Hiện nay, có khá nhiều cách trồng răng giả khác nhau. Mỗi phương pháp lại mang lại những đặc trưng riêng. Vậy phương pháp nào tốt nhất?

Trồng răng giả bị mất như thế nào?

Chúng ta đều biết răng miệng có vai trò rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Thế nên, khi mất răng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình này và lâu dần dạ dày chúng ta sẽ bị tác động. Từ đó, làm suy giảm sức khỏe của cả cơ thể.

Vì lẽ đó, để khôi phục lại chức năng ăn nhai cũng như cải thiện tính thẩm mỹ khuôn mặt, nhiều khách hàng đã lựa chọn các phương pháp trồng răng giả

Hiện nay, 3 phương pháp trồng răng giả phổ biến là hàm giả tháo lắp, bắc cầu răng sứ và trồng răng implant. Cụ thể:

Phục hồi răng giả bằng hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp gồm 2 bộ phận chính: Phần khung hàm được làm bằng nhựa hoặc kim loại và phần răng giả được làm từ nhựa hoặc sứ. 

Phương pháp này có thể áp dụng cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hay thậm chí là toàn hàm. Nếu khách hàng mất 1 răng sẽ làm hàm giả tháo lắp, còn nếu mất răng toàn hàm sẽ sử dụng hàm giả tháo lắp toàn phần.

Trồng răng giả bằng hàm giả tháo lắp.

Trồng răng giả bằng hàm tháo lắp có chi phí tương đối thấp, phù hợp với nhiều đối tượng và có thể duy trì trong thời gian dài nếu như bạn vệ sinh đúng cách.

Tuy nhiên, phương pháp phục hình này thường dễ bị lung lay, chức năng ăn nhai không ổn định, gây vướng víu khi sử dụng.

Làm răng giả bằng phương pháp cầu răng sứ

Đây là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn. Bác sĩ sẽ sử dụng hai răng bên cạnh răng số 3 để làm trụ cố định cho cầu răng. Sau khi mài bớt 2 răng bên cạnh, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão răng sứ lên trên và kết thúc quá trình phục hình răng.

Làm răng giả bằng cầu răng sứ.

Răng giả khi được gắn bằng cách này sẽ được cố định rất chắc chắn nên chức năng ăn nhai được bảo đảm. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi 2 trụ răng thật phải vững chắc để duy trì sự ổn định và chắc chắn cho cầu răng.

Vậy nên, cầu răng sứ không phải là phương pháp có khả năng bảo tồn răng thật. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều khách hàng e ngại khi lựa chọn. Càng ngày phục hình răng giả bằng cầu răng sứ càng kén khách hàng. 

Do đó, trước khi thực hiện, các bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe của các răng này để tư vấn cho bạn nên có áp dụng được cầu răng sứ hay không.

Trồng răng giả bằng kỹ thuật cấy ghép implant

Trồng răng giả bằng cấy ghép implant.

So với những phương pháp kể trên, trồng răng giả bằng cấy ghép implant nguyên hàm được các chuyên gia đánh giá là phương pháp trồng răng hiệu quả nhất.

Bằng cách đặt trụ implant được làm từ titanium vào trong xương hàm, sau đó lắp phần mũ răng sứ lên trên, bạn đã sở hữu được chiếc răng giả không khác gì răng thật.

Cách trồng răng này có những ưu điểm sau:

  • Răng được phục hồi mà không phải mài răng, không gây ảnh hưởng đến những răng thật bên cạnh.
  • Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, cũng như cảm giác khó chịu hay cản trở các hoạt động bình thường răng miệng.
  • Tính thẩm mỹ cao, chống lão hóa sớm, không gây hóp má, lõm thái dương.
  • Tuổi thọ răng kéo dài hơn 20 năm hoặc vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Tuy nhiên, để có thể tiến hành cắm implant an toàn thì cũng nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Người trên 18 tuổi và xương hàm đã phát triển ổn định và vững chắc.
  • Người phải có xương hàm khỏe mạnh hoặc xương hàm đạt chuẩn về kích thước, mật độ và thể tích.
  • Người khỏe mạnh và không mắc các căn bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường.
  • Không sử dụng các chất kích thích hoặc gây nghiện ít nhất là 1 tháng trước khi điều trị.

Giá trồng răng implant là khá cao, do đó nhiều khách hàng thường đắn đo khi lựa chọn phương pháp này. Thế nhưng, cấy ghép răng implant sẽ mang lại hiệu quả để xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Nha khoa nào trồng răng giả uy tín hàng đầu hiện nay?

Hiện nay trên khắp cả nước có rất nhiều nha khoa trồng răng giả. Tuy nhiên, số lượng chưa chắc đã đi cùng với chất lượng. Nhiều khách hàng đã gặp tình trạng “tiền mất, tật mang” khi sử dụng dịch vụ chất lượng kém.

Vào cuối năm 2021, Nha khoa Lạc Việt Intech đã cho ra đời công nghệ trồng răng implant Safe-tech. Công nghệ này giúp trồng răng implant sẽ không sưng, không đau, ăn nhai bền vững và thẩm mỹ tối đa. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong dịch vụ cấy ghép implant nói riêng và phục hình răng đã mất nói chung. Rất nhiều khách hàng đã tìm đến và hoàn toàn hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ trồng răng tại đây.

Với những chia sẻ về một số cách trồng răng giả phổ biến hiện nay, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương án tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phương pháp trồng răng giả phổ biến hiện nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.