Sức khỏe

Cấy ghép implant 4.0: Tiên tiến với công nghệ AI

Phương Thuận 19/03/2024 16:57

Sự ra đời của công nghệ AI đã giúp quá trình trồng răng implant diễn ra an toàn, chính xác ngay từ giai đoạn lập kế hoạch điều trị.

Ứng dụng AI trong trồng răng implant là điều tất yếu

Trong thời đại 4.0, AI được xem là một trong những công nghệ đột phá, thúc đẩy quá trình trồng răng implant trở nên nhanh chóng, an toàn, hiệu quả và bền vững hơn cho người bệnh.

580-202403191528501.png
Ứng dụng công nghệ AI là yếu tố cần có trong quy trình trồng răng implant hiện nay.

Việc các nha khoa ngày càng đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là một bằng chứng rõ nét cho thấy công nghệ này đã đi vào thực tiễn. Bệnh nhân trồng răng implant giờ đây có thể yên tâm nhờ AI.

Cùng với làn sóng mang tên “Ứng dụng AI trong trồng răng implant” đang diễn ra trên toàn cầu, Nha khoa Lạc Việt Intech cũng đã gia nhập cuộc đua nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI vào quy trình trồng răng implant bằng việc đưa vào sử dụng hàng loạt trang thiết bị công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay.

Lên kế hoạch cấy ghép implant chính xác nhờ AI

Trồng răng implant là một giải pháp bắt buộc phải khoan vào trong xương hàm. Xương hàm chứa đựng nhiều cấu trúc giải phẫu như mạch máu, thần kinh, xoang hàm…, một khi bị tổn thương sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngày nay, công nghệ AI đã giúp bác sĩ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, nguồn lực; đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị nhưng bảo đảm độ chính xác, an toàn tuyệt đối. Quan trọng hơn là mang đến cho bệnh nhân sự hài lòng và kết quả điều trị tốt nhất.

Với việc tiên phong áp dụng AI vào quy trình trồng răng implant, Nha khoa Lạc Việt Intech đã tạo ra những thành tựu đột phá.

580-202403191528502.png
Nha khoa Lạc Việt Intech tiên phong ứng dụng AI trong trồng răng implant.

Ông Thái Khắc Vinh - CEO của Nha khoa Lạc Việt Intech cho biết, để lên kế hoạch cấy ghép implant chính xác, đơn vị này đã áp dụng công nghệ DCT, trong đó có phương pháp Virtual X đang được tích hợp AI giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề vướng mắc đang đặt ra hiện nay liên quan đến công nghệ trồng răng cũ.

Cụ thể, Virtual X đóng vai trò rất quan trọng trong việc tầm soát cấu trúc xương hàm, bảo đảm an toàn trong và sau khi cấy ghép implant. Công nghệ AI của Smart-Tech đã hỗ trợ và là trợ thủ đắc lực giúp các bác sĩ lên phác đồ điều trị chính xác, cá nhân hóa cho từng tình trạng của từng bệnh nhân.

Ngoài ra, với những thuật toán AI thông minh, Virtual X giúp tầm soát giả lập tổng thể cấu trúc xương hàm của từng bệnh nhân, rà soát cấu trúc vi thể hệ thống mạch máu và thần kinh, tính toán chính xác mật độ tế bào xương từng vị trí cụ thể trong xương hàm; từ đó đưa ra gợi ý giúp bác sĩ lựa chọn được vị trí xương tốt, chính xác nhất, nâng cao tỷ lệ implant tích hợp xương gần như là tuyệt đối.

Đồng thời, ứng dụng AI đã giúp bác sĩ thực hiện theo đúng kế hoạch điều trị ban đầu, thúc đẩy quá trình cấy ghép implant trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác tuyệt đối; qua đó làm giảm thời gian điều trị cho các bệnh nhân mất răng so với các công nghệ trồng răng thông thường.

580-202403191528503.jpg
Công nghệ AI giúp cho bệnh nhân có quá trình trồng răng implant an toàn, chính xác.

Chia sẻ thêm về việc ứng dụng AI trong việc cấy ghép implant, CEO Nha khoa Lạc Việt Intech Thái Khắc Vinh cho rằng: “Hiện nay, tại Lạc Việt Intech, AI đã trở thành “cánh tay phải” phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị của các bác sĩ. Bác sĩ, người bệnh hoàn toàn có thể thấy ngay phác đồ và kết quả qua từng lần điều trị trên mô phỏng với độ chính xác cao”.

“Để có thể áp dụng thành công AI trong trồng răng implant, Nha khoa Lạc Việt Intech đã xây dựng chiến lược đầu tư rất nhiều vào đội ngũ con người, hạ tầng dữ liệu, trang thiết bị, cơ sở vật chất với quy mô, chi phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, sự đầu tư này là lâu dài và hoàn toàn xứng đáng, bởi chỉ có điều này mới giúp bệnh nhân của chúng tôi có được kết quả điều trị tốt nhất”, CEO Thái Khắc Vinh thông tin thêm.

Có thể thấy rằng, AI được coi là một trong những chìa khóa quan trọng không thể thiếu trong trồng răng implant hiện nay. Tích hợp AI trong quy trình cấy ghép implant hứa hẹn trở thành xu thế tất yếu không thể thiếu trong ngành nha khoa hiện đại. Và Lạc Việt Intech hiện là đơn vị tiên phong áp dụng thành công AI giúp mang đến một kết quả trồng răng implant thành công, an toàn và chính xác cho bệnh nhân.

Nha khoa Lạc Việt Intech

Hotline: 19006421

Website: https://lacvietdental.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấy ghép implant 4.0: Tiên tiến với công nghệ AI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.