Xe++

Các hãng xe tung chiêu “hút khách” trong tháng 7

Hoàng Linh 05/07/2024 - 21:45

Tháng 7 - đợt nước rút trước thềm giai đoạn mua sắm thấp điểm tháng “Ngâu” chứng kiến các nhà sản xuất tiếp tục giới thiệu những ưu đãi mới để hút khách, đặc biệt là khi những ưu đãi về lệ phí trước bạ chưa diễn ra như kỳ vọng.

v250.jpg
Sự xuất hiện của Ford Transit mới với biến thể "hạng sang" lên tới 1,5 tỷ đồng được xem là áp lực khiến Mercedes-Benz V250 triển khai ưu đãi. Ảnh: Hoàng Linh.

Xu hướng chính trong tháng này tiếp tục là việc các hãng xe hỗ trợ tương đương 50% phí trước bạ. Điển hình là cả Vios, Veloz Cross và Avanza Premio đều được Toyota hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ và ưu đãi lãi suất cố định 0% trong 6 tháng đầu. Như vậy, mẫu xe được giảm giá nhiều nhất trong nhóm này sẽ là Veloz Cross CVT Top (khoảng 33 triệu đồng). Riêng Yaris Cross ngoài 1 năm bảo hiểm Toyota (gói Vàng) còn có thêm 1 gói bảo dưỡng miễn phí 30.000km hoặc 2 năm .

Trong khi đó, Honda lại chọn giải pháp giảm giá trực tiếp mạnh tay. Trong tháng 7, Honda City được giảm 100% lệ phí trước bạ đối với các phiên bản L và G; ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, kèm theo đó là bảo hiểm thân vỏ thời hạn 1 năm cho phiên bản RS. Dòng sản phẩm gầm cao bán chạy của hãng, Honda CR-V cũng đang được giảm tương đương 100% lệ phí trước bạ dành cho phiên bản G, giảm tương đương 50% lệ phí trước bạ đi kèm bảo hiểm thân vỏ trong 1 năm đối với phiên bản L.

Honda BR-V cũng được hãng xe Nhật Bản ưu ái giảm 50% lệ phí trước bạ trừ thẳng vào giá bán đối với cả hai phiên bản G và L. Trong khi đó, mẫu sedan flagship của hãng là Honda Accord tiếp tục được giảm 220 triệu đồng tiền mặt - tương tự như chính sách bán hàng của các tháng trước đó.

Ở nhóm xe sang, Mercedes-Benz cũng có phương án tương tự. Theo hãng xe Đức, từ nay tới hết 31-7, người mua xe GLC-200, E-Class, C43 4MATIC… đều sẽ được giảm chi phí tương đương 50% lệ phí trước bạ, tức có thể lên tới 192 triệu đồng cho mẫu E300 AMG (V1).

Riêng V250 AMG được ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ, tức khoảng 451 triệu đồng nếu đăng ký ở các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, các dòng xe điện (EQ) tiếp tục được Mercedes-Benz tặng kèm bộ sạc tường (trị giá 52 triệu đồng).

Việc Mercedes-Benz bất ngờ ưu đãi mạnh cho V250 AMG được xem có một phần nguyên nhân của việc Ford tung ra Transit mới với nhiều nâng cấp về thiết kế, động cơ, công nghệ và tiện nghi, trong đó có 2 biến thể hạng sang (giá lên tới gần 1,5 tỷ đồng) cạnh tranh trong phân khúc xe đưa đón khách cao cấp.

Mẫu minibus mới cũng đánh dấu lần đầu một mẫu ô tô phục vụ mục tiêu thương mại được cung cấp kèm giải pháp công nghệ gồm hệ thống quản lý đội xe Upfleet và giải pháp tối ưu thời gian xe hoạt động Uptime.

Trong đó, Upfleet cho phép chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý giám sát hoạt động và phân tích hiệu quả đội xe thông qua nền tảng số. Về phần mình, lái xe nhờ hệ thống này có thể theo dõi thông tin trả/đón khách tại mỗi điểm dừng và truy xuất nhiều dữ liệu hữu ích khác. Đây là giá trị gia tăng khá độc đáo của Transit so với các mẫu minibus khác đang cạnh tranh trong phân khúc (như Hyundai Solati).

lnh05375.jpg
Các giải pháp công nghệ "đính kèm" dần trở thành giá trị gia tăng giúp cải thiện năng lực cạnh tranh của ô tô tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh.

Ở nhóm xe điện, VinFast tháng 7 bước vào giai đoạn đầu cho phép gửi xe miễn phí (tới 5 tiếng với người dùng thông thường) trong các hạ tầng Vingroup và sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-Green. Trường hợp cư dân chọn sạc tại nhà sẽ được Vingroup hỗ trợ lên đến 10.000.000 đồng/hộ, cấp 900.000 đồng/xe/tháng chi phí sạc từ nay đến hết ngày 1-7-2026. Các chủ xe điện VinFast ở chung cư Vinhomes sẽ được ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ…

Riêng với mẫu VF 5 Plus (ra mắt ngày 7-7), người mua xe tới hết ngày 10-7 sẽ được miễn phí chọn sơn màu theo ý thích và tặng thêm 10 triệu đồng. Từ sau giai đoạn này tới hết ngày 31-7, người mua xe VF 5 Plus màu nâng cao được ưu đãi 50% chi phí chọn màu sơn.

Ở nhóm xe máy, Honda cũng là cái tên duy nhất đang áp dụng mạnh tay chiến lược ưu đãi. Trong tháng 7, người mua xe Wave Alpha, Blade và Wave RSX sẽ nhận voucher điện thoại trị giá 500 nghìn đồng hoặc 2 mũ bảo hiểm thể thao. Người mua xe Vision có thể chọn gói ưu đãi tương tự hoặc một lựa chọn khác là đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Fit 3 hoặc pin sạc dự phòng Samsung 20.000 mAh.

Đối với Vario 160/Winner X, ưu đãi là điện thoại Samsung Galaxy A05s hoặc gói trả góp lãi suất 0%. Riêng CBR150R có kèm hỗ trợ phí đăng ký xe (khoảng 5 triệu đồng) và gói trả góp lãi suất 0%.

Theo giới chuyên môn, ngoài các gói ưu đãi chính hãng, hệ thống đại lý của các thương hiệu trong giai đoạn hiện nay cũng có xu hướng tung ra các chiêu hút khách của riêng mình. Vì vậy, người tiêu dùng nên dành thời gian khảo sát kĩ những "đặc quyền" mà mẫu xe mình định mua có thể nhận được, từ đó đưa ra quyết định hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng xe tung chiêu “hút khách” trong tháng 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.