Thống kê sơ bộ, thị trường nội địa đang có vài ngàn mẫu mã mới, với mức giá rẻ hơn từ 15 – 30% so với năm ngoái.
Các nhãn hiệu đều có chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh với mức giảm lên đến 90% để thanh lý hàng tồn, để tạo tâm lý giá rẻ kéo khách.
Từ giữa tháng 11 đến nay, các nhà sản xuất hàng may mặc thời trang trong nước liên tục tung ra các mẫu mới đón mùa mua sắm Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán. Thống kê sơ bộ, thị trường nội địa đang có vài ngàn mẫu mã mới, với mức giá rẻ hơn từ 15 – 30% so với năm ngoái, cho dù giá nguyên liệu và nhân công lao động tăng lên.
Vào ngày 19/11, công ty thời trang Việt đã tung ra 300 mẫu thiết kế mới nhất cho dịp mua sắm tháng 12, với hai nhãn hiệu chủ lực là Ninomaxx và N&M, tại hệ thống 188 cửa hàng trên toàn quốc.
Theo ông Thomas Ngô, tổng giám đốc công ty này, hiện Ninomaxx đang áp dụng chiến lược thiết kế mới, nghiêng về “thời trang cơ bản” với những mẫu mã dễ mặc, dễ sử dụng cho nhiều người trong nhiều bối cảnh khác nhau. Đồng thời, mức giá bán lẻ trên mỗi sản phẩm đã được tính toán cho phù hợp với khả năng chi tiêu của người tiêu dùng, tức bình quân chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/sản phẩm.
Có thể thấy, hầu hết các nhà sản xuất hàng may mặc nội địa đều đang tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu bằng cách vừa tăng thêm sự tiện ích cho người tiêu dùng ở mẫu mới, dịch vụ, vừa giảm giá bán lẻ…
Cụ thể, trong tuần cuối tháng 11 này, công ty thời trang Việt Thy đã tung ra thị trường hơn 100 mẫu thiết kế mới, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Trong khi đó, tổng khối lượng sản phẩm vẫn giữ nguyên, tức lượng sản xuất cho mỗi mẫu hàng đã giảm một nửa so với trước đây.
Bà Nguyễn Thị Ánh, phụ trách kinh doanh của Việt Thy chia sẻ: “Sức mua hiện nay không bằng năm ngoái, tăng hàng mới để mang cho khách nhiều sự chọn lựa đa dạng, mong họ đã vào cửa hàng thì không thể không mua”. Giá bán hàng của Việt Thy hiện nay nằm trong khoảng 79.000 – 349.000 đồng/món, thấp hơn khoảng 20% so với năm trước.
Tương tự, nhãn hiệu thời trang Foci cũng vừa tung ra thị trường 300 mẫu thiết kế mới, với số lượng sản xuất mỗi mẫu chỉ bằng 50% năm ngoái. Giá bán lẻ sản phẩm đợt này bình quân chỉ còn 128.000 đồng/món, so với mức 168.000 đồng/món dịp cuối năm ngoái, đồng thời tăng dịch vụ bán hàng trên mạng, mua hàng cho đổi trả trong 30 ngày…
Điểm khác biệt của hoạt động bán hàng cuối năm nay, là song song với việc tung hàng mới, các nhãn hiệu đều có chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh với mức giảm lên đến 90% để thanh lý hàng tồn, để tạo tâm lý giá rẻ kéo khách.
Cả tuần qua, các cửa hàng thời trang Blue Exchange kéo khách đông tấp nập các buổi chiều khi đẩy ra trước cửa các quầy hàng bán giảm giá, chỉ còn 50.000 – 59.000 đồng/quần hoặc áo nữ, trên cửa kiếng phô trương mức giảm giá 50%.
Từ 29/11 Foci tổ chức đợt bán hàng outlet trong mười ngày, tại cửa hàng cạnh nhà văn hoá Lao động, với mức giảm đến 90%, chỉ còn 19.000 – 29.000 đồng/áo. Song song đó Foci thực hiện chương trình bán hàng lưu động tại các ký túc xá sinh viên, với mức giảm giá 30 – 70% tuỳ mặt hàng. Còn tại các cửa hàng, Foci thực hiện chương trình bán kết thúc hàng thời trang xuân hè 2012 với mức giảm khoảng 50%. Thời trang Việt Thy cũng đang chuẩn bị, đến đầu tháng 12/2012 này sẽ tung ra chương trình bán giảm giá 40 – 50%, và bán hàng đồng giá với mức vài chục ngàn đồng/sản phẩm.
Co.opmart cũng tung ra bộ sưu tập hàng may mặc Giáng sinh với 450 mẫu mới, với mức giảm giá đến 50%. Vinatexmart cũng có hơn 500 mẫu mới dành cho Noel và tết, giá giảm đến 50%.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.