Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cơ sở lưu trú tại Hà Nội: Sẵn sàng phục vụ Giải đua xe F1

Hoàng Lân| 20/02/2020 06:35

(HNM) - Dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra, nhưng đến nay, nhiều cơ sở lưu trú tại Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ du khách và các đội tham gia Giải đua xe Công thức 1 (F1). Không chỉ nhằm mục tiêu kinh doanh, các khách sạn còn tham gia quảng bá hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, mến khách bằng những hành động cụ thể.

Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi - một trong những cơ sở lưu trú phục vụ các đội đua xe F1. Ảnh: Quang Thái

An toàn cho du khách là mục tiêu hàng đầu

Năm 2020 có nhiều sự kiện lớn diễn ra tại Hà Nội và ngay đầu tháng 4-2020 sẽ là Giải đua xe F1. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho rằng, đây là dịp để quảng bá hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, giàu tính văn hóa với du khách quốc tế; là “cơ hội vàng” cho ngành Du lịch Hà Nội bù đắp “hao hụt” do ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Dù ở Hà Nội chưa có ca bệnh nào do Covid-19, nhưng nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chuẩn bị đón lượng khách lớn vẫn là thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho du khách. Đó là cách tốt nhất để khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, ông Trần Đức Hải nói.

Thực tế, ngay khi có hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, các khách sạn từ 4-5 sao đến bình dân tại Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn cho du khách. Ông Bùi Đăng, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Sheraton cho biết, việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 không chỉ nhằm bảo vệ du khách tới Hà Nội trong những ngày này, mà còn là cách để khách sạn bảo vệ uy tín, thương hiệu của mình. Khách sạn Sheraton đã yêu cầu nhân viên thường xuyên dọn vệ sinh, tiến hành khử khuẩn trước và sau khi khách nhận, trả phòng. Còn theo Giám đốc khách sạn Mường Thanh Hà Nội Nguyễn Thanh Tuấn, đơn vị đã tổ chức các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho nhân viên, nâng cao chất lượng phục vụ để du khách luôn cảm thấy yên tâm, thoải mái.

Tại Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi - một trong những cơ sở lưu trú được chọn phục vụ các đội đua F1, ngoài việc thường xuyên lau dọn, vệ sinh phòng nghỉ, khử khuẩn theo quy định, còn cử bác sĩ thăm khám cho khách khi họ gặp vấn đề về sức khỏe. Trong khi đó, các khách sạn JW Marriott, Grand Vista, Metropole… tổ chức kiểm tra thân nhiệt của du khách và nhân viên; phát khẩu trang miễn phí và đặt dung dịch khử khuẩn tại nhiều vị trí trong sảnh khách sạn để du khách tiện sử dụng...

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Thủ đô hiện có gần 3.500 cơ sở lưu trú với gần 61.000 buồng, phòng, trong đó có hơn 560 cơ sở, gần 23.000 buồng, phòng được xếp hạng (67 khách sạn được xếp hạng 3-5 sao, 7 khu căn hộ du lịch cao cấp 4-5 sao…). Hà Nội hoàn toàn tự tin đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trú từ bình dân cho đến hạng sang.

Các hạng mục công trình của đường đua F1 đang được hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh: Quang Huy

Quảng bá hình ảnh Thủ đô

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thủ đô phải đối diện với thách thức khi có nhiều khách hủy đặt phòng. Tuy nhiên, hiện đã có dấu hiệu đáng mừng, khi số lượng khách đặt phòng đang tăng dần, đặc biệt là vào đầu tháng 4-2020 - thời điểm diễn ra Giải đua xe F1.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hànộimới, hiện tại những khách sạn 3-5 sao như Crowne Plaza West Hanoi, JW Marriott, Grand Plaza… đã nhận hợp đồng đặt phòng từ các đội đua. Bà Nguyễn Viết Thu, Giám đốc bán hàng khách sạn Crowne Plaza West Hanoi thông tin, khách sạn đã gần kín phòng cho thuê trong dịp tổ chức Giải đua xe F1, chỉ còn số ít phòng dành cho khách lẻ. Trong khi đó, khách sạn Grand Plaza đã nhận được hợp đồng đặt phòng của các đội đua từ sớm với số lượng khách lớn.

Những khách sạn không phục vụ thành viên các đội đua F1 cũng có chiến lược kinh doanh riêng để thu hút khách du lịch quốc tế vào dịp này. Một số khách sạn như Sheraton, Metropole, Fortuna, Movenpick, Grand Vista… nhận đặt phòng từ tháng 1-2020. Theo ông Bùi Đăng, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Sheraton, khách sạn thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh, qua đó khẳng định Hà Nội là điểm đến bình yên, an toàn nên nhiều khách đã yên tâm đặt phòng trong dịp này.

Về vấn đề giá thuê phòng tại các cơ sở lưu trú tăng vào tháng 4-2020, ông Bùi Thanh Tùng, Giám đốc Khách sạn Grand Vista nhìn nhận, sở dĩ giá phòng tăng vọt là do có dự báo Hà Nội “cháy” phòng nghỉ trong dịp tổ chức Giải đua xe F1. Song, đến nay, số lượng khách đến Hà Nội vào đầu tháng 4 vẫn còn là ẩn số, nên có thể giá thuê phòng sẽ giảm “nhiệt” trong thời gian tới và du khách sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp.

Trước tình trạng này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay, Sở đã làm việc với gần 40 cơ sở lưu trú lớn, đề nghị phía khách sạn bình ổn giá để góp phần xây dựng hình ảnh Thủ đô văn minh, thân thiện, mến khách, tạo ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài nước.

Về việc các cơ sở lưu trú cần tham gia nhiều hơn vào việc quảng bá hình ảnh Thủ đô, bà Lê Ngọc Chi, Giám đốc Công ty TNHH Vietnam Grand Prix - đơn vị tổ chức chặng đua F1 tại Hà Nội cho rằng, thời gian tới, các cơ sở lưu trú nên chủ động giới thiệu với du khách sự kiện sắp diễn ra bằng cách đặt poster, hình ảnh, cờ, bản đồ liên quan tới Giải đua xe F1 tại sảnh chờ, khu vực lễ tân. Các nhân viên phục vụ, bảo vệ cần có kiến thức về sự kiện, trau dồi khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp để hướng dẫn thêm cho du khách và các đội đua.

Hiện, các cơ sở lưu trú tại Hà Nội đã sẵn sàng đón những đoàn khách lớn. Từ nay cho đến khi Giải đua xe F1 diễn ra, các cơ sở lưu trú tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng cường hoạt động quảng bá để góp phần xây dựng niềm tin cho du khách về điểm đến Thủ đô an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở lưu trú tại Hà Nội: Sẵn sàng phục vụ Giải đua xe F1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.