Thể thao

Các câu lạc bộ V.League sẵn sàng trở lại

Ngân Hà 04/02/2024 - 08:24

Sau quãng thời gian phải tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia tham dự Asian Cup 2023, Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V.League) 2023-2024 sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 17-2 với các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9. Dẫu vẫn còn hơn 2 tuần nữa giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam mới thi đấu trở lại, nhưng các câu lạc bộ đã sẵn sàng cho việc tái xuất.

doi-cong-an-ha-noi-ao-vang.jpg
Đội Công an Hà Nội (áo vàng) đang nỗ lực trở lại cuộc đua tốp đầu. Ảnh: Mạnh Quân

“Nóng” trên băng ghế huấn luyện

Sau 8 vòng đấu, cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2023-2024 đang ngày càng nóng dần lên cùng với hàng loạt kết quả bất ngờ sau những màn đối đầu không khoan nhượng. Ở mùa giải năm nay, Thép xanh Nam Định (19 điểm) và MerryLand Quy Nhơn Bình Định (16 điểm) đã trở thành “hiện tượng” khi đang ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ngoài các đội thuộc nhóm “chỉ mặt đặt tên” cho cuộc đua trụ hạng như Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, người hâm mộ còn khá bất ngờ khi thấy những “ông lớn” ở cuộc đua vô địch như Thể Công Viettel, Hà Nội FC… đang vùng vẫy ở nhóm cuối. Vì vậy, quãng nghỉ vừa qua được xem là thời điểm quý báu để nhiều đội bóng có sự điều chỉnh nhân sự, đặc biệt là sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện để sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng tốc ở cuộc đua vô địch mùa này.

Đáng chú ý, sau chuỗi thành tích “bết bát” và xếp thứ 8 với 10 điểm, Hà Nội FC đã có 4 lần thay thế nhân sự trên băng ghế huấn luyện. Lần lượt là các huấn luyện viên Bandovic, Lê Đức Tuấn, Đinh Thế Nam đã rời ghế để “thuyền trưởng” người Nhật Bản Daiki Iwamasa “cập bến”.

Đội đương kim vô địch Công an Hà Nội cũng có sự khởi đầu không suôn sẻ khi chỉ xếp thứ 5 (12 điểm) sau 8 vòng đấu. Không chấp nhận thành tích này, Công an Hà Nội đã thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện. Sau huấn luyện viên Trần Tiến Đại, cựu huấn luyện viên U23 Việt Nam ông Gong Oh-kyun cũng chính thức phải nói lời chia tay với đội bóng ngành Công an. Huấn luyện viên Kiatisuk là gương mặt tiếp theo được lựa chọn thay thế với kỳ vọng sẽ giúp đội bóng ngành Công an nhanh chóng trở lại nhóm dẫn đầu. Còn Câu lạc bộ Thể Công Viettel cũng thay đổi tới 3 huấn luyện viên trưởng từ huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh, rồi Thomas Dooley phải nhường chỗ cho huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng. Chiến lược gia quê Nghệ An sẽ dẫn dắt đội bóng “áo lính” hướng đến mục tiêu lọt tốp 3 chung cuộc ở V.League mùa này.

Trong khi đó, Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định chọn Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành lên ngồi “ghế nóng” thay cho huấn luyện viên Kiatisak. Chiến lược gia gốc thành phố Hồ Chí Minh được tin tưởng sẽ tận dụng kinh nghiệm huấn luyện dày dạn, tài thao lược để đưa đội bóng phố Núi sớm vượt qua giai đoạn khó khăn tại V.League 2023-2024.

Theo bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy, quãng nghỉ vừa qua rất cần thiết đối với tất cả các câu lạc bộ. Các đội đang chơi tốt sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa. Trong khi đó, đội thi đấu chệch choạc, chưa như ý sẽ tận dụng thời gian nghỉ để đưa ra những đánh giá tổng quát, phát hiện điểm yếu và chỉnh đốn lối chơi. Đặc biệt, đối với các câu lạc bộ có xáo trộn về mặt nhân sự, hơn 1 tháng không thi đấu là quãng thời gian quý giá với họ.

Nhiều đội bóng đón tin vui

Ở thời điểm đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho Asian Cup 2023, một số tuyển thủ vốn bị chấn thương đã có tiến trình hồi phục tốt. Nhiều câu lạc bộ đón tin vui khi các trụ cột đã bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại.

Nhiều trụ cột đội tuyển Việt Nam đã lỡ hẹn Asian Cup 2023 bởi chấn thương như tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ngay hậu vệ Bùi Tiến Dũng khi được gọi tập trung vào giờ chót cũng trở về ngay sau đó bởi chấn thương vào thời điểm ấy chưa bình phục hẳn.

Chia sẻ từ Trung tâm PVF, nơi mà anh đang tập luyện phục hồi, Văn Hậu nói: “Chấn thương của tôi đang hồi phục tốt. Tôi hy vọng trong giai đoạn 2, tôi sẽ có thể quay trở lại để thi đấu cùng Câu lạc bộ Công an Hà Nội và giúp đội bóng đạt được thành tích tốt ở mùa giải năm nay”.

Còn Câu lạc bộ MerryLand Quy Nhơn Bình Định cũng nhận tin vui khi thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại tập luyện cùng toàn đội sau thời gian tập riêng để phục hồi chấn thương. Văn Lâm đang được xem có ảnh hưởng đến 50% sức mạnh của đội Bình Định từ kinh nghiệm của anh trong trấn giữ khung thành.

Còn tại Giải giao hữu quốc tế Tứ hùng vừa kết thúc tại Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng kịp bình phục chấn thương và ra sân cùng Thể Công Viettel. Dù Thể Công Viettel chỉ đứng thứ nhì chung cuộc, nhưng chí ít, sự trở lại của Hoàng Đức cũng đã báo tin vui đến huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng khi mà ông rất cần tiền vệ tổ chức này ở khu trung tuyến.

Trong khi đó tại Bình Dương, hai cầu thủ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh cũng bình phục chấn thương rất tốt sau thời gian điều trị, tập luyện hồi phục tại thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng trước kỳ nghỉ Tết, cả hai sẽ kịp ra sân tập luyện trở lại cùng các đồng đội ở Becamex Bình Dương.

Với sự chuẩn bị kỹ càng của các câu lạc bộ, những vòng đấu tiếp theo của V.League 2023-2024 được dự báo sẽ “nóng” cả ở cả cuộc đua vô địch và cuộc đua trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các câu lạc bộ V.League sẵn sàng trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.