Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các bài tập đơn giản cho mắt

Song Anh| 12/09/2021 05:46

(HNMCT) - Làm việc quá lâu với máy tính, thường xuyên xem tivi và nhìn vào điện thoại khiến mắt không được nghỉ ngơi, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Dưới đây là một số bài tập đơn giản để giúp cơ mắt được thư giãn.

Chớp mắt nhanh: Giữ tư thế ngồi thoải mái, mở to mắt và chớp mắt nhanh liên tục 10 - 15 lần. Sau khi nhắm mắt thư giãn trong 20 giây lại mở mắt và chớp. Thực hiện từ 5 - 10 lần để giúp tăng lượng máu lưu thông đến mắt.

Thay đổi hướng nhìn: Chú ý giữ thẳng đầu, đưa mắt nhìn từ phải sang trái và ngược lại, thực hiện động tác này 10 lần. Sau đó, đưa mắt nhìn từ trên xuống dưới và ngược lại (10 lần). Bài tập sẽ giúp mắt hoạt động linh hoạt.

Nhìn xa gần: Giơ ngón cái lên phía trước mặt và thẳng tay hết cỡ, để mắt nhìn theo ngón tay cái. Giữ nguyên mắt nhìn, từ từ di chuyển tay về gần mặt, cách khoảng 20cm, rồi lại di chuyển ra xa hết cỡ tay. Lặp lại như vậy 5 - 10 lần.

Vẽ hình, viết chữ bằng mắt: Giữ thẳng đầu, tập trung nhìn vào một điểm cố định phía trước rồi dùng mắt vẽ các hình như hình số 8 nằm ngang, hình vuông, tròn hoặc viết chữ theo suy nghĩ của mình. Thực hiện động tác 5 - 10 lần.

Nhìn một điểm cố định: Luôn giữ mắt nhìn vào một điểm cố định ở phía trước, sau đó từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Làm mỗi chiều 5 - 10 lần.

Nhắm mắt thư giãn: Nhắm chặt mắt trong 3 - 5 giây, sau đó mở mắt trong 3 - 5 giây tiếp theo. Lặp lại động tác 10 lần.

Làm ấm mắt: Xoa mạnh hai lòng bàn tay vào nhau, ma sát cho đến khi lòng bàn tay ấm lên thì úp lòng bàn tay vào mắt. Làm 5 - 10 lần để truyền hơi ấm cho mắt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các bài tập đơn giản cho mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.