(HNM) - Ngày 6-12, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Diễn đàn ngành bán lẻ Việt Nam vượt qua khó khăn và định vị trong thời kỳ mới.
Theo thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa 11 tháng qua tăng 12,56% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó phần lớn các nhóm hàng có mức tăng tương đương hoặc cao hơn so với mức tăng chung. Tuy nhiên, nếu loại trừ yếu tố tăng giá thì mức tăng là 5,54% và là mức tăng thấp so với cùng kỳ nhiều năm trước.
Hiện, hoạt động bán lẻ ở Việt Nam thực hiện thông qua hai kênh chính là kênh truyền thống gồm các chợ, cửa hàng đơn lẻ và hiện đại chủ yếu là siêu thị và mua sắm trực tuyến qua mạng. Xu hướng bán lẻ đang dịch chuyển dần từ phương thức truyền thống sang hiện đại, nhưng tốc độ khá chậm. Đến nay, cả nước có khoảng 700 siêu thị, tại 60/63 tỉnh, thành phố.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.