(HNM) - Sáng 15-1, Ban Chỉ đạo trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội 2017. Ảnh: Ánh Ngọc |
Trong năm 2018, cuộc vận động đã được tổ chức sâu rộng, thống nhất, thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Tính đến nay, cả nước đã có khoảng 4.823 sản phẩm đặc sản, trong đó có 695 sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ.
Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đã tổ chức 114 đợt bán hàng Việt về nông thôn, hơn 150 lượt khuyến mại; tổ chức 115 hội chợ, triển lãm; xây dựng hơn 100 điểm bán hàng Việt cố định tại 60 tỉnh, thành phố. Năm 2019, Ban Chỉ đạo trung ương cuộc vận động tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước; rà soát, ban hành bổ sung cơ chế, khuyến khích sản xuất, bảo vệ thị trường trong nước…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.