Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả đội tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam đều rơi vào bảng đấu khó tại SEA Games 32

Ngân Hà| 05/04/2023 16:52

(HNMO) - Chiều 5-4, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam và bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã diễn ra tại Campuchia.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng tử thần - bảng A với những đối thủ mạnh như: Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Trong đó, đội tuyển nữ Philippines được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho tấm Huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Bảng đấu còn lại là sự góp mặt của đội chủ nhà Campuchia, Thái Lan, Singapore và đội tuyển nữ Lào. Ở bảng đấu này, Thái Lan được đánh giá cao nhất.

Ở môn bóng đá nam, đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào bảng B, bảng đấu có sự diện diện của nhiều đội bóng mạnh như: U22 Thái Lan, U22 Malaysia bên cạnh U22 Singapore và U22 Lào. Ở SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan là hai đội bóng đã lọt vào trận chung kết. Bàn thắng quý hơn vàng của Nhâm Mạnh Dũng đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games.

Việc rơi vào bảng đấu tử thần ở giải lần này khiến cho hành trình bảo vệ ngôi vương của U22 Việt Nam trở nên khó khăn hơn. Huấn luyện viên Philippe Troussier chỉ có khoảng gần 2 tháng làm việc với các cầu thủ của mình trước khi giải đấu diễn ra. Ngoài ra, SEA Games 32 cũng sẽ không cho phép các cầu thủ quá tuổi tham dự. Ở giải đấu trước đó, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức đã có những đóng góp quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của đội tuyển Việt Nam.

Bảng A sẽ là sự góp mặt của chủ nhà Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Ở bảng đấu này, U22 Indonesia được đánh giá cao nhất khi nòng cốt là lứa cầu thủ được quy hoạch cho vòng chung kết U20 World Cup 2023 (đã bị hủy tư cách tham dự).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả đội tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam đều rơi vào bảng đấu khó tại SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.