Du lịch

Booking.com gợi ý các hoạt động tham quan Huế cho mùa thu

Hoàng Lân 15/09/2023 - 19:20

Ngày 15-9, chuyên trang đặt phòng quốc tế Booking.com đưa ra những gợi ý cho du khách khi tham quan Huế vào mùa thu. Đây cũng là những gợi ý để du khách có thêm nhiều trải nghiệm trong khuôn khổ Festival 2023 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12-2023.

Theo Booking.com, với 83% du khách Việt tham gia khảo sát cho biết, họ đã lên kế hoạch đi du lịch trong 12 tháng tới, và 42% cho biết sẽ khám phá văn hóa, lối sống địa phương. Huế là một trong những điểm đến phù hợp cho những người yêu văn hóa với bề dày văn hóa và lịch sử vốn có nơi đây.

Dưới đây là một số gợi ý của Booking.com về các điểm khám phá tại Huế.

Ngắm hoàng hôn và thưởng thức hải sản tươi ngon ở đầm Chuồn

Đầm Chuồn ở Huế đẹp “nức lòng” bởi bức tranh thiên nhiên, phong cảnh hữu tình và thiên đường ẩm thực vô cùng đặc sắc. Thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang rộng lớn, đầm Chuồn thu hút không chỉ dân địa phương mà còn nhiều du khách từ trong và ngoài nước.

img_6565.jpg
Khám phá đầm Chuồn tại phá Tam Giang - Huế (Ảnh: Hoàng Quyên)

Đến du lịch đầm Chuồn tại Huế, bạn còn có cơ hội trở thành ngư dân và trải nghiệm cuộc sống của một người dân địa phương. Du khách có thể thuê một căn nhà chồ và thuyền rồi đi đánh bắt cá, thưởng thức hải sản do chính tay mình bắt. Đây là trải nghiệm mang lại sự mới mẻ với nhiều cảm xúc khiến chuyến đi của bạn càng khó quên.

Du khách có thể du lịch đầm Chuồn qua tour ngắm bình minh và hoàng hôn ở Huế, trong đó bao gồm đạp xe thăm các làng cổ, đầm Chuồn, thưởng trà chiều và tham quan chùa Thủ Lễ.

Du lịch tâm linh

Huế là một trong ba trung tâm Phật giáo lớn nhất tại Việt Nam với hơn 300 ngôi chùa và niệm Phật đường. Các ngôi chùa ở Huế nổi tiếng đẹp cổ kính và linh thiêng với kiến trúc độc đáo hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên.

1(6).jpg
Chùa Thiên Mụ (Ảnh: Internet)

Các chùa ở Huế xuất phát từ những ngôi thảo am nhỏ giữa núi rừng thâm nghiêm, sau đó trở thành cổ tự khang trang, vàng son lộng lẫy nhờ sự cúng dường từ vua quan, dân chúng. Những không gian, kiến trúc, mô típ trang trí các ngôi chùa ở Huế đều hài hòa với thiên nhiên.

Du khách ghé thăm Huế có thể tới chùa Thiên Mụ, một ngôi chùa cổ đã trở thành biểu tượng của Huế với nhiều công trình và bảo vật có giá trị nghệ thuật; chùa Huyền Không Sơn Thượng bao bọc bởi rừng thông xanh ngút ngàn cùng những dãy núi hùng vĩ; chùa Từ Đàm, chùa Từ Hiếu... Du khách có thể đăng ký tour đạp xe thăm cố đô Huế và ngắm hoàng hôn trên sông Hương kéo dài 4 tiếng để tham quan các địa điểm nổi tiếng của cố đô.

Du hành ngược thời gian tại cung thành Huế xưa và các lăng tẩm

Một trong những điểm thu hút du khách đến với Huế chính là những kiến trúc độc đáo từ các thời vua chúa để lại. Nổi bật và cổ kính nhất là Kinh thành và các công trình lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn. Kinh thành Huế được khởi công xây dựng từ năm 1804 và mất tới gần 30 năm để hoàn thiện. Các vua triều Nguyễn đều cho xây dựng lăng mộ trước theo sở thích của mỗi nhà vua và dựa theo triết lý phong thủy phương Đông. Vì vậy, kiến trúc của các lăng tẩm ở Huế rất đẹp và trang nghiêm.

dai-noi-hue-3.jpg
Kinh thành Huế (Ảnh: Internet).

Du khách có thể đăng ký tour tham quan Huế cả ngày để khám phá Kinh thành và các làng cổ. Với những ai có ít thời gian hơn, có thể đăng ký tour tham quan kinh thành nửa ngày bằng thuyền hoặc tour nửa ngày thăm các lăng tẩm tại Huế.

Suối khoáng nóng thiên nhiên

Tắm khoáng nóng nghe thật đơn giản, nhưng lại là sự kết hợp giữa ba phương pháp trị liệu hữu hiệu: Thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu, mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe như thư giãn, giảm stress, lưu thông máu, tăng hô hấp, đặc biệt là cơ, xương khớp... Du khách yêu thích ngâm mình trong dòng nước khoáng thiên nhiên có tới hai lựa chọn ở Huế, là mạch nước khoáng Mỹ An và Thanh Tân.

Nước khoáng Mỹ An với hàm lượng lưu huỳnh cao và giàu khoáng chất quý với các liệu pháp thích hợp, có thể góp phần làm thuyên giảm được một số bệnh, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Suối khoáng nóng Thanh Tân được khám phá vào năm 1928 bởi bác sĩ người Pháp Albert Sallet và tới nay vẫn được coi là suối khoáng có hàm lượng khoáng chất cao nhất tại Việt Nam. Du khách có thể trải nghiệm tour tắm suối khoáng, chơi zip-line và các hoạt động ngoài trời tại Alba Thanh Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Booking.com gợi ý các hoạt động tham quan Huế cho mùa thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.