Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Canada vinh danh tài năng trẻ Bayern Munich

Thương Nguyệt| 23/12/2022 07:23

(HNMO) - Tiền đạo Alphonso Davies lần thứ tư liên tiếp nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Canada" nhờ thành tích giúp đội tuyển bóng đá quốc gia dự World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Alphonso Davies lập công giúp Canada có bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup. Ảnh: Getty Images

Alphonso Davies hiện được đánh giá là một trong những cầu thủ hàng đầu của nền bóng đá Canada. Tiền đạo sinh năm 2000 thua xa các đồng nghiệp về tuổi nghề nhưng khiến tất cả phải thán phục khi làm nhiệm vụ trong màu áo tuyển quốc gia.

Tại vòng loại khu vực Bắc Mỹ, Alphonso Davies đã có nhiều đóng góp quan trọng giúp Canada giành quyền dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986. Những lá thăm may rủi sau đó đưa anh cùng các đồng đội vào bảng F với Bỉ, Croatia và Morocco.

Canada không có nhiều cơ hội đi tiếp do phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh. Kết quả bảng F đã phản ánh đúng kịch bản này khi đội tuyển xứ sở lá phong đỏ toàn thua cả ba lượt trận. Tuy nhiên, điểm nhấn trong hành trình của Canada tại vòng chung kết năm nay vẫn là Alphonso Davies.

Tiền đạo mang áo số 19 đá chính cả ba trận và là chủ nhân của bàn thắng vào lưới Croatia ở lượt trận thứ hai. Ở cuộc đối đầu hoàn toàn không cân sức, Alphonso Davies gây bất ngờ khi dứt điểm tung lưới đương kim á quân ngay phút thứ 2. Tình huống lập công của anh giúp Canada giải cơn khát bàn thắng tại vòng bảng một kỳ World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Dù không thể cùng Canada tiến xa hơn tại giải đấu ở Qatar nhưng những đóng góp của Alphonso Davies cho đội tuyển quê hương là không thể phủ nhận. Như kết quả tất yếu, tiền đạo 22 tuổi đã được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất Canada". Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp anh giành được danh hiệu này chỉ trong 5 mùa giải gần nhất.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Alphonso Davies cũng thường xuyên được ra sân trong màu áo Bayern Munich. Ở mùa giải 2021-2022, chân sút trẻ này chơi 31 trận trên mọi đấu trường, cùng "Hùm xám xứ Bavaria" giành các danh hiệu Bundesliga và Siêu cúp Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Canada vinh danh tài năng trẻ Bayern Munich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.