Du lịch

Bốn bãi biển đẹp nhất của Ghana

Anh Trần 30/10/2023 - 06:25

Bờ biển Đại Tây Dương của Ghana là một dải bờ biển cát thấp, trải dài 550km, nổi tiếng với vùng nước ấm áp, những cây dừa đung đưa bên các bãi biển cát trắng. Dưới đây là 4 bãi biển đẹp nhất ở Ghana mà bạn không nên bỏ lỡ.

bai-bi-n-cocoloco..jpg
Bãi biển Cocoloco.

Bãi biển Labadi

Là một trong những bãi biển nhộn nhịp và dễ dàng tiếp cận từ thủ đô của Ghana, Labadi thu hút nhiều cư dân và du khách. Vào ban ngày, những đám đông tắm nắng thư giãn trên những chiếc ghế bên bờ biển, dùng bữa trưa với thịt bò nướng kèm bia.

Những kayayei (phụ nữ bán hàng) bán các túi nước, đồ ăn nhẹ từ chuối và mía dọc theo bãi biển, trong khi những người đàn ông bản địa chuyên cung cấp các chuyến du ngoạn cưỡi ngựa qua vùng nước nông của biển. Khi màn đêm buông xuống, những đám lửa trại được đốt lên và không gian Labadi rộn ràng với nhạc reggae và afrobeats mang phong cách Tây Phi.

Bãi biển Bojo

Du khách có thể lái xe đến bãi biển Bojo ở phía tây của Khu bảo tồn đồng bằng Densu. Bãi biển này giống như một hòn đảo cát trắng riêng tư, có thể đến bằng ca nô qua sông Densu, là nơi hoàn hảo để du khách thư giãn với gia đình, bạn bè và rất an toàn với trẻ em.

Bãi biển Butre

Nằm ẩn mình ở khu vực phía tây của Ghana, bãi biển Butre không chỉ là nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng mà còn giúp du khách hòa mình vào văn hóa địa phương.

Du khách sẽ thích thú khi tìm hiểu làng Butre - nơi có trạm giao dịch Fort Batenstein trên đỉnh đồi cũ do Hà Lan thành lập với tầm nhìn bao quát ra Đại Tây Dương. Họ cũng có thể đi dạo dưới ánh trăng, xem rùa biển lên bờ hay đi ca nô trên sông Butre và lạc vào rừng ngập mặn, quan sát đời sống của lũ chim bói cá và cá sấu.

Bãi biển Cocoloco

Được bao quanh bởi những vườn dừa, Cocoloco là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Ada Foah, cách Accra khoảng 110km. Cocoloco là thiên đường cho các loài chim cư trú và di cư, bao gồm mòng biển, cò, chim hoàng gia và chim nhạn đen. Rùa biển cũng sinh sản ở đây, thường đẻ trứng vào tháng 11 - 12. Nếu may mắn, du khách còn có thể phát hiện ra một con lợn biển.

Trong khi vùng nước ở đây khá lý tưởng cho việc bơi lội thì gió biển lại là điều kiện thuận lợi để du khách chơi các môn lướt ván buồm, chèo thuyền.

Vào thứ tư hoặc thứ bảy hằng tuần, du khách hãy đến chợ ở Ada Foah để thưởng thức nghêu tươi, tôm, cua và một số loại cá, hoặc cũng có thể mua về nướng và thưởng thức bữa tiệc hải sản bên bờ biển, ngay cạnh khu lều trại hoặc các ngôi nhà gỗ tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn bãi biển đẹp nhất của Ghana

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.