Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng cơ sở vật chất phòng, chống dịch nCoV

Nguyên Hoa - Hà Phong| 05/02/2020 18:30

(HNMO) - Chiều 5-2, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đến thị sát 2 cơ sở sẽ tiếp nhận người Việt Nam từ vùng dịch trở về khi có yêu cầu là Trung đoàn 59 (Sư đoàn Bộ binh 301) và Trung tâm Giáo dục thường xuyên của Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các đơn vị phục vụ tiếp nhận người Việt Nam từ vùng dịch trở về.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Quốc phòng và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao nhiệm vụ chuẩn bị địa điểm, sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng có dịch trở về Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị liên quan đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất bảo đảm đầy đủ theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng và thành phố Hà Nội. Công tác tập huấn về nghiệp vụ y tế cho cán bộ, nhân viên để phục vụ chu đáo, an toàn cho tất cả các đối tượng cách ly đã hoàn thành theo đúng quy định của Bộ Y tế... 

Tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của các đơn vị và khẳng định, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội xây dựng phương án sẵn sàng chủ động để đáp ứng với diễn biến xấu nhất của dịch bệnh. Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể sắp xếp cơ sở vật chất tại các đơn vị trực thuộc để đón nhận thêm người được cách ly phòng bệnh khi có yêu cầu của cấp trên. Hiện tại, 65 phương tiện các loại để phục vụ công tác đón người cách ly từ vùng dịch trở về đã sẵn sàng vận hành...

* Ngày 5-2, các quận trên địa bàn Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về dịch bệnh nCoV tới cộng đồng và thực hiện công tác nắm tình hình người nước ngoài, người Việt Nam về từ vùng dịch đang sinh sống, tạm trú trên địa bàn để có giải pháp ứng phó kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẵn sàng cơ sở vật chất phòng, chống dịch nCoV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.