Đối ngoại

Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan sẽ lần đầu tiên thăm Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 14/03/2024 - 17:18

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 đến 19-3.

saidov.jpg
Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan từ khi Việt Nam và Uzbekistan thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992.

Về chính trị ngoại giao, thời gian qua, các hoạt động trao đổi đoàn và tiếp xúc giữa hai nước, trong đó có tiếp xúc cấp cao, được triển khai hết sức tích cực. Về hợp tác kinh tế thương mại, từ năm 2021 đến nay, kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng trung bình hơn 30% và đã đạt 160 triệu USD vào năm 2023 vừa qua. Hợp tác trong các lĩnh vực khác như giáo dục, khoa học - kỹ thuật, giao thông vận tải… cũng đang từng bước được hai nước đẩy mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov sẽ hội kiến với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và tiếp xúc, gặp gỡ lãnh đạo các bộ, ngành tại Việt Nam.

* Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina Diana Mondino sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 đến 20-3 theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan sẽ lần đầu tiên thăm Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.