Đối ngoại

Việt Nam - Uzbekistan thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực

Dương Thuỳ 22/01/2024 - 22:38

Ngày 22-1, tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tiếp đoàn đại biểu nước Cộng hòa Uzbekistan gồm bà Zulaykho Makhkamova, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Gia đình và Phụ nữ Cộng hòa Uzbekistan; ông Iqboljon Ergashev, Chủ tịch Ủy ban Phát triển công nghiệp tơ lụa và len, Trưởng đoàn đại biểu Cộng hòa Uzbekistan.

420543774_739578687822891_6659751648845231365_n.jpg
Quang cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Uzbekistan được đặt nền móng từ nhiều thập kỷ trước, luôn được Chính phủ và nhân dân hai nước gìn giữ, vun đắp và phát triển dựa trên sự hiểu biết sâu sắc, sự tôn trọng và tin cậy lẫn nhau.

Trong thời gian qua, VUFO và Hội Hữu nghị Việt Nam – Uzbekistan đã tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước, đồng thời đón nhiều đoàn công tác của Ủy ban về quan hệ giữa các dân tộc và hợp tác hữu nghị với nước ngoài của Uzbekistan và Hội Hữu nghị Uzbekistan – Việt Nam thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ông Phan Anh Sơn mong muốn, trong thời gian tới, VUFO tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ Uzbekistan, Đại sứ quán và các đối tác để hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực.

Bà Zulaykho Makhkamova, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Gia đình và Phụ nữ Cộng hòa Uzbekistan cho biết, Uzbekistan đến nay đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều nước, tuy nhiên mối quan hệ với Việt Nam vẫn là một điều rất đặc biệt, trong đó nổi bật là lòng kính trọng của người dân Uzbekistan đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tân Tổng thống Uzbekistan sau khi tái đắc cử đã thúc giục các bộ, ngành có biện pháp để nâng cao quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam và chuyến thăm lần này là để góp phần củng cố thêm sự hợp tác giữa hai nước. Đây là nền tảng vững chắc để hai nước ngày càng thắt chặt mối quan hệ ngoại giao cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Uzbekistan thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.