Đối ngoại

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11-10

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 05/10/2023 - 16:16

Thông tin trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 5-10.

hnm_t8_bng_05.jpeg
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko.

Theo đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11-10 theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

“Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển hết sức tốt đẹp, toàn diện trên tất cả các mặt, với độ tin cậy chính trị cao. Hai bên đẩy mạnh tiếp xúc, giao lưu đoàn các cấp, trong đó có cấp cao, các địa phương…”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Ngoài hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko sẽ tiếp kiến với lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko là nghị sị kỳ cựu thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và từng giữ cương vị Bộ trưởng Tư pháp. Bà đã trở thành nữ Ngoại trưởng đầu tiên của Nhật Bản trong 20 năm qua, kế nhiệm ông Yoshimasa Hayashi trong cuộc cải tổ Nội các mới nhất của Thủ tướng Fumio Kishida.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko từng khẳng định, bản thân sẽ nỗ lực đóng góp “không chỉ cho lợi ích của Nhật Bản mà còn cho hòa bình thế giới” dưới sự điều hành của Thủ tướng Fumio Kishida.

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, năm 2023 là dịp Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 50 Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, và từ đầu năm tới nay đã có gần 500 hoạt động kỷ niệm diễn ra ở cả hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.