Xã hội

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong cảm nhận sắc thu Hà Nội

V.Đ (TTXVN/Vietnam+) 22/08/2023 - 10:50

Trong tiết trời mát mẻ của sáng mùa thu, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong đã đi dạo và cùng cộng sự thưởng thức ly cà phê trứng - đặc sản ẩm thực Việt Nam - trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Bo truong Ngoai giao Australia Penny Wong cam nhan sac Thu Ha Noi hinh anh 1
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong vẫy chào người dân đang tập thể dục xung quanh Hồ Gươm. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, sáng 22-8, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong đi dạo, ngắm cảnh hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức càphê trứng - đặc sản ẩm thực Việt Nam - trên phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ hai của bà Penny Wong trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Australia.

Bà Penny Wong thăm Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 6-2022. Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia đã thưởng thức món phở gà Việt Nam.

Để làm được một ly cà phê trứng cần những nguyên liệu gồm trứng gà tươi, cà phê, đường, sữa và một số bí quyết gia truyền khác. Lòng đỏ trứng gà sẽ được đánh bông bằng tay cùng với sữa, đường sau đó sẽ đổ thêm càphê đun sôi.

Trong tiết trời mát mẻ của sáng mùa thu, Bộ trưởng Ngoại giao Australia cùng cộng sự đã thưởng thức những ly cà phê trứng nóng. Lớp bọt trứng ngọt, béo phía trên kết hợp với càphê thơm phía dưới ly hòa quyện vào nhau mang đến cho người dùng những trải nghiệm vị giác vô cùng tinh tế, không thể nào quên.

Bo truong Ngoai giao Australia Penny Wong cam nhan sac Thu Ha Noi hinh anh 2
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong thưởng thức ly càphê trứng trên phố Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Cà phê trứng là một ví dụ sống động khác cho thấy ẩm thực thực sự là một "đại sứ" đặc biệt để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Tại sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức tại Hà Nội năm 2019, cà phê trứng đã được lựa chọn để phục vụ phóng viên quốc tế và trong nước.

Năm 2023 là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và Australia khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong cảm nhận sắc thu Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.