Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Tài chính lên tiếng trước ''ồn ào'' bảo hiểm nhân thọ

Hương Thủy| 10/04/2023 17:10

(HNMO) - Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch về vụ việc…

Văn bản của Bộ Tài chính được ban hành ngày 10-4.

Những ngày vừa qua, vụ việc mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan, ở thành phố Hồ Chí Minh) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Về vấn đề này, ngày 10-4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn số 445/QLBH-NT gửi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI), yêu cầu công ty thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Công ty báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11-4-2023.

Cùng với đó, công ty kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm; yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp đầy đủ, chính xác cho bên mua; xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch về vụ việc.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan gây xôn xao khi livestream thể hiện sự bức xúc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của cô và con trai. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, cô mua gói bảo hiểm cho mình là 530 triệu đồng/năm, gói của con trai là 170 triệu đồng/năm. Ngọc Lan được tư vấn rằng, sau 10 năm lấy về tiền gốc 7 tỷ đồng, cộng thêm tiền lãi xấp xỉ 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, gần đây, nữ diễn viên phát hiện là phải đóng phí tới 74 năm và con số nhận về không như tư vấn nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính lên tiếng trước ''ồn ào'' bảo hiểm nhân thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.