Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bổ sung các kịch bản, bảo đảm an toàn cho lực lượng chống dịch ở tuyến 1

Hiền Phương - Ảnh: Hữu Tiệp| 24/03/2020 10:28

(HNMO) - Sáng 24-3, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Anh. Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi kiểm tra.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh Lê Trung Kiên cho biết, hiện huyện không có bệnh nhân dương tính; có 11 người thuộc diện nghi ngờ, trong đó có 9 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính; 32 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 116, hiện vẫn đang được tiếp tục kiểm tra và rà soát. Toàn huyện ghi nhận 56 người thuộc diện F1, trong đó có 20 người đã âm tính; có 143 người đang trong thời gian theo dõi cách ly.

Thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, thành phố, huyện Đông Anh đã lập 8 đội phản ứng nhanh với nhiệm vụ đón người Việt Nam ở nước ngoài về từ sân bay Nội Bài, cách ly tại nhà và phun thuốc khử khuẩn. Huyện đã vận động được 81 cặp đôi tạm hoãn cưới; 415/415 điểm sinh hoạt tôn giáo, các khu di tích đóng cửa, không đón khách; ký hợp đồng với 11 đơn vị cung ứng thực phẩm, rau xanh, nhu yếu phẩm sinh hoạt, 4 siêu thị cung cấp thực phẩm, 8 đơn vị chế biến suất ăn nhanh, bảo đảm nguồn thực phẩm khi có dịch...

Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, đã xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng và phơi nhiễm với lực lượng trực tiếp chữa trị. Là huyện có đông dân cư, gần sân bay, có khu công nghiệp, người lao động đông, nên huyện Đông Anh phải tập trung cao hơn nữa trong công tác phòng chống dịch. Huyện cần kiên trì trong công tác tuyên truyền với các biện pháp đồng bộ, đặc biệt là tuyên truyền người dân giữ vệ sinh môi trường, chấp hành tốt khuyến cáo của Ban Chỉ đạo, ngành Y tế.

Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, Ban Chỉ đạo của huyện và các xã, thị trấn, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, các khu khám chữa bệnh, nơi tập trung đông người, hạn chế dịch lây lan; hoàn thiện, bổ sung các kịch bản nhằm đáp ứng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch. Huyện cần tiếp tục tập huấn, bảo đảm an toàn cho lực lượng chống dịch ở tuyến 1 như y tế, quân đội, công an và cán bộ cơ sở. Cùng với phòng, chống dịch, huyện cần hướng dẫn, tổ chức cho người dân, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoạt động an toàn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung các kịch bản, bảo đảm an toàn cho lực lượng chống dịch ở tuyến 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.