Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ tai nạn trong sự kiện Halloween ở Seoul (Hàn Quốc)

Nguyễn Thúc| 30/10/2022 12:20

(HNMO) - Ngày 30-10, Bộ Ngoại giao dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết sẽ theo dõi sát vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 149 người tử vong tại Itaewon (Seoul).

Lực lượng cứu hộ tới hiện trường đêm 29-10 (giờ địa phương).

Theo đó, vào tối 29-10-2022 (giờ địa phương), đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Itaewon, khiến ít nhất 149 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình, tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc. 

Bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ tai nạn. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo truyền thông bản địa, hiện đã có hơn 400 nhân viên cấp cứu và 142 phương tiện từ khắp nơi trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân lực sẵn có ở Seoul, được triển khai tới hiện trường để giúp đỡ những người bị thương trong vụ giẫm đạp thảm khốc tại sự kiện Halloween. Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo đã yêu cầu các cơ quan liên quan nỗ lực tối đa để cứu chữa nạn nhân, đồng thời chỉ đạo nhanh chóng đánh giá thiệt hại do thảm kịch gây ra. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ tai nạn trong sự kiện Halloween ở Seoul (Hàn Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.