Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Báo cáo Quốc hội về định hướng tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

Thống Nhất| 05/10/2022 17:35

(HNMO) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong báo cáo gửi Quốc hội về thực hiện Nghị quyết số 41/2021/QH15 về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Bộ đã báo cáo về định hướng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023; đồng thời, xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng hoàn thiện để công bố và từng bước chuẩn bị triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 phù hợp với lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, có độ tin cậy, sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục, trọng tâm là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Năm 2022, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đã được tổ chức bảo đảm an toàn, nghiêm túc; có hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 98,75%.

Đề thi có sự phân hóa phù hợp bảo đảm khách quan để xét công nhận tốt nghiệp và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Báo cáo Quốc hội về định hướng tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.