Hà Nội kết nối

Bình Phước triển khai dịch vụ trả lời tự động thông minh trên cổng dịch vụ công

Xuân Đồng 18/02/2025 - 17:31

Từ ngày 18-2, UBND tỉnh Bình Phước triển khai chức năng Chatbot AI hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước.

a389.bphuoc.chatbot.jpg
Các đại biểu khai trương dịch vụ Chatbot AI trên Cổng dịch vụ công Bình Phước. Ảnh: T.Thành

Theo đó, Chatbot AI (rô bốt trả lời tự động có ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo) có một số tính năng nổi bật như: Hỗ trợ tra cứu thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin về hồ sơ, quy trình, thời gian xử lý của hơn 1.400 dịch vụ công thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chatbot AI cũng hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, cung cấp hướng dẫn chi tiết, từng bước, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến nhanh chóng, hạn chế sai sót. Người dân có thể sử dụng Chatbot trên website Cổng dịch vụ công, ứng dụng di động Zalo, Facebook Messenger... Đây là ứng dụng do Viettel Bình Phước cung cấp.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước Nguyễn Minh Quang, việc triển khai Chatbot AI không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân mà còn giúp các cơ quan hành chính nâng cao hiệu quả công việc, giảm tải áp lực cho bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Hệ thống này cũng góp phần tạo môi trường hành chính minh bạch, hiện đại, khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thay vì phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước.

a388a.bphuoc.chatbot.jpg
Nhiều dịch vụ công được ứng dụng Chatbot AI hướng dẫn người dân thực hiện. Ảnh chụp màn hình

“Thời gian tới, Bình Phước sẽ tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện Chatbot, mở rộng khả năng xử lý các tình huống phức tạp hơn, tích hợp thêm AI và dữ liệu lớn (big data) để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Đồng thời, Chatbot sẽ được kết nối với hệ thống VNeID, giúp xác thực danh tính và hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục một cách an toàn, nhanh chóng”, ông Nguyễn Minh Quang thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước triển khai dịch vụ trả lời tự động thông minh trên cổng dịch vụ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.