Xã hội

Biểu dương các điển hình trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Hà Phong 05/03/2024 - 21:52

Tối 5-3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; chương trình nghệ thuật tri ân nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô xuất sắc năm 2024.

3.jpg
Một tiết mục ca múa nhạc tại chương trình.

Đến dự có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân; lãnh đạo một số ban, ngành của thành phố Hà Nội. Khoảng 1.000 đại biểu đại diện các công đoàn cơ sở, nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, sản xuất và hoạt động Công đoàn.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, với gần 400 nghìn nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), có mặt trên mọi lĩnh vực công tác, nữ CNVCLĐ Thủ đô đã không ngừng phát huy vai trò và năng lực, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước. Trong những ngày tháng 3 này, các cấp Công đoàn thành phố đều tập trung các hoạt động hướng đến nữ CNVCLĐ; đề nghị người sử dụng lao động hỗ trợ nguồn lực, để chăm lo thiết thực hơn, hiệu quả hơn cho nữ CNVCLĐ.

5.jpg
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân và Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Đối với LĐLĐ thành phố, tổ chức các hoạt động hướng đến nữ CNVCLĐ. Trong đó, dành những tình cảm, sự sẻ chia, trao hỗ trợ đến 1.968 nữ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp đi thăm và tặng quà 7 nữ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đặc biệt, “Chương trình nghệ thuật đặc sắc” với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Quang Dũng, Tùng Dương... được tổ chức hôm nay, là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Thông qua đó, tạo động lực để nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn tiếp tục có những đóng góp, cống hiến tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự “Nữ CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu, sáng tạo”. Theo đó, bám sát sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố, phát huy những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được, năm 2023, Ban Nữ công Công đoàn các cấp tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ; triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong nữ đoàn viên, người lao động; phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp.

Ban Nữ công Công đoàn các cấp đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ, điểm nhấn là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”. Qua từng năm, nội dung, tiêu chí của phong trào đã được cụ thể hóa, phù hợp với từng ngành nghề, đơn vị. Năm 2023, đã có 5.134 Công đoàn cơ sở tổ chức biểu dương, khen thưởng 37.243 gia đình tiêu biểu với số tiền thưởng là gần 12 tỷ đồng; 3.378 gia đình tiêu biểu được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng với tổng số tiền thưởng gần 2,3 tỷ đồng; 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu đã được LĐLĐ thành phố biểu dương, khen thưởng.

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2023 cho 6 tập thể và 4 cá nhân; LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2023 cho 10 tập thể và 4 cá nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương các điển hình trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.