Xã hội

Biểu dương 368 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc

Vũ Minh 11/04/2024 14:10

Ngày 11-4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI; đồng thời, tổ chức chương trình “Một trái tim- Một thế giới” lần thứ 19 năm 2024.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành cho người yếu thế, trong đó có người khuyết tật, trẻ mồ côi sự quan tâm, trợ giúp kịp thời.

ong-thanh-man(1).jpg
Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Nguyên Biểu

Hiện, cả nước có hơn 1,6 triệu người khuyết tật; hơn 21.000 trẻ em đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng; hơn 90% người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhận được nguồn trợ giúp xã hội. Điều này góp phần tạo điểm tựa, động lực để nhiều người khuyết tật, trẻ em mồ côi vượt khó vươn lên. Trong đó, 368 tấm gương có mặt tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua yêu nước.

Tại sự kiện ý nghĩa này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong hành trình trợ giúp xã hội của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; gửi lời cảm ơn, tri ân đến các nhà bảo trợ tiêu biểu. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội kêu gọi các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Mỗi hành động yêu thương sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, mặc cảm thân phận cho những hoàn cảnh không may, giúp họ có thêm nghị lực và niềm tin để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Với người khuyết tật, trẻ mồ côi, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn động viên mỗi người tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, lan tỏa nghị lực sống tích cực tới cộng đồng, nhất là những người đồng cảnh ngộ, để cùng nhau tự tin vươn lên, làm chủ cuộc sống, hòa nhập xã hội.

anh-luu-niem.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi với các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: An Nguyên

Với tổ chức hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt hơn vai trò là cầu nối yêu thương giữa cộng đồng và người cần trợ giúp; có những hoạt động đa dạng, thiết thực để thường xuyên khích lệ tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên của người khuyết tật, trẻ mồ côi; tôn vinh, lan tỏa tinh thần, ý nghĩa nhân văn và nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt vì cộng đồng.

Thay mặt Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, Chủ tịch Hội Nguyễn Trọng Đàm khẳng định, Hội tiếp tục phát huy tốt vai trò vận động, kết nối, điều phối nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi. Trong đó, chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 19 là sự kiện trọng tâm nhằm kết nối những tấm lòng hảo tâm với người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024. Thông qua chương trình ý nghĩa này, bước đầu, Hội tiếp nhận nguồn lực trị giá gần 20 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, từ năm 2017 đến nay, Hội và các tổ chức thành viên đã huy động, quyên góp bằng tiền và hiện vật đạt trị giá 3.943 tỷ đồng, giúp hơn 23 triệu lượt người hưởng lợi.

Tri ân những người có tấm lòng vàng, động viên, khích lệ tinh thần vươn lên của người khuyết tật, trẻ mồ côi, nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam biểu dương, khen thưởng 98 nhà bảo trợ tiêu biểu và 270 người khuyết tật, trẻ mồ côi đạt thành tích cao trong nhiều lĩnh vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 368 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.