(HNMO) - Sáng 12-3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đi thử, gặp gỡ trao đổi với các hành khách trên tuyến xe buýt số 48 đoạn cầu Vĩnh Tuy-Trần Khánh Dư.
Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Trần Quang Cảnh và lãnh đạo một số sở, ngành.
Bí thư Phạm Quang Nghị đi thử, gặp gỡ trao đổi với các hành khách trên tuyến xe buýt số 48 đoạn cầu Vĩnh Tuy-Trần Khánh Dư. |
Trước khi làm việc với Tổng công ty, Bí thư Thành ủy cùng đoàn công tác đã làm việc với Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, thăm Trung tâm điều hành xe buýt bằng công nghệ GPS. Đặc biệt, Bí thư Thành ủy đã đi thử, gặp gỡ trao đổi với các hành khách trên tuyến xe buýt số 48 đoạn cầu Vĩnh Tuy-Trần Khánh Dư.
Bí thư Thành ủy nêu quan điểm, xe buýt công cộng là một phần hình ảnh rất quan trọng của Thủ đô, ảnh hưởng lớn đến những cảm nhận về diện mạo, văn minh đô thị. Vì vậy, cùng với sự hỗ trợ của các sở, ngành, Tổng công ty phải cố gắng hết sức để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc làm xấu hình ảnh xe buýt Thủ đô.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao sự chủ động, sáng kiến trong đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Tổng công ty trong năm qua. Đánh giá cao sự phối hợp của các sở, ngành cùng với Tổng công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, Bí thư Thành ủy dành sự khen ngợi đối với ngành công an với sáng kiến thành lập các tổ công tác kiếm tra, giám sát, phòng chống tội phạm trên các tuyến xe buýt.
Thời gian tới, Bí Thư Thành ủy yêu cầu Tổng Công ty thực hiện tốt "Năm chất lượng dịch vụ 2014" như đã xác định, tạo nên chuyển biến rõ rệt về chất lượng dịch vụ xe buýt. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự; cụ thể hóa lộ trình thực hiện quy hoạch phát triển xe buýt, việc kết nối với các phương tiện giao thông khác. Tổng công ty phải cố gắng đi đầu về đổi mới, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong đó, quan tâm đến toàn diện các mặt dịch vụ, tới các chi tiết để xây dựng thương hiệu xe buýt thủ đô ngày càng được người dân yêu mến, tôn trọng.
Năm 2013, Transeco đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và hoàn thành toàn diện các kế hoạch đề ra. Doanh thu toàn tổng công ty đạt 4.133,7 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2012. Đặc biệt, năm 2013, giá vé xe buýt đã được điều chỉnh, nhưng sản lượng vận chuyển khách của phương tiện này vẫn ổn định, đạt trên 410 triệu lượt hành khách. Tổng công ty cũng đã duy trì tốt công tác phục vụ nhân dân đi lại, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các dịp nghỉ lễ và phục vụ các kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn thành phố. Bằng việc áp dụng đồng bộ các giải pháp trên, chất lượng dịch vụ phương tiện này thực sự đã có những chuyển biến, được hành khách ghi nhận. Đây được đánh giá là một trong những điểm sáng của giao thông thủ đô năm 2013, nhất là về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của lái xe, bán vé. Thực hiện năm “An toàn giao thông 2013”, Tổng công ty đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và Công an Thành phố tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến và điểm dừng đỗ, điều chỉnh lộ trình trên 40 tuyến phục vụ phân luồng giao thông chống ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông và mở rộng vùng phục vụ về các khu vực đô thị mới và trung tâm liên xã, thị trấn ở Hà Nội. Transerco đã thay thế 87 xe buýt mới, lắp đặt thử nghiệm hệ thống camera trực tuyến trên xe, trang bị các bảng đèn LED thông tin trên xe và tại các nhà chờ, đã hoàn thành phần mềm "Tìm đường xe buýt" giai đoạn I. Tổng công ty triển khai áp dụng triệt để và hoàn thiện phần mềm "Quản lý bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện" giúp cập nhật thông tin kịp thời, chính xác theo yêu cầu quản lý... Năm 2014, Tổng công ty xác định là năm nâng cao chất lượng dịch vụ, đóng góp thực hiện tốt "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" của thành phố, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.