Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Quận ủy Long Biên được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội

Quỳnh Dương| 16/07/2022 14:31

(HNMO) - Ngày 16-7, Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Tham dự đại hội có Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko; Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cùng hơn 200 thành viên của Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội.

Tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022, với tinh thần chủ động, đổi mới và trách nhiệm, Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố và các chi hội thành viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân; duy trì quan hệ đối tác với Đại sứ quán Nga, đóng góp vào sự phát triển của công tác đối ngoại của thành phố cũng như tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và Mátxcơva, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, phát triển năng động và hội nhập quốc tế. Hội cũng đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thiên tai, lũ lụt. Số chi hội, chất lượng hội viên được nâng cao, thể hiện qua vai trò, tham gia, đóng góp của từng hội viên.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội và tham gia trách nhiệm, nhiệt tình vào các hoạt động hòa bình, hữu nghị do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức. Đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị hợp tác với các đối tác tại Mátxcơva và các thành phố khác ở Nga, tranh thủ sự ủng hộ của Việt kiều đang sinh sống tại Nga đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Đồng thời, tổ chức các tọa đàm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước để tìm hiểu công cuộc cập nhật hóa các mô hình kinh tế của Nga nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư.

Phát biểu tại đại hội, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko bày tỏ vui mừng trước sự đóng góp tích cực của đối ngoại nhân dân vào việc củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt Nam; đồng thời khẳng định, tình cảm, sự tương trợ và ủng hộ lẫn nhau đã được thể hiện đầy đủ trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua. Đại sứ kỳ vọng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ, phát triển thành công vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương đề nghị Hội đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị hợp tác với Đại sứ quán Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga và các đối tác Nga...; đồng thời, tăng cường các hoạt động nhân đạo của Hội; phát huy vai trò làm cầu nối về quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch giữa hai nước, hai thủ đô cũng như giữa Hà Nội với các thành phố của Nga dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú, thiết thực...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 35 thành viên. Chủ tịch Hội là ông Đường Hoài Nam, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Quận ủy Long Biên được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.