(HNM) - Tôi thường xuyên đi tuyến xe buýt số 49 (Trần Khánh Dư - Khu đô thị Mỹ Đình 2) nhiều năm nay, vậy mà thỉnh thoảng vẫn bị
Ông Tuyền ở phố Khâm Thiên mở đầu câu chuyện với Người Xây Dựng như vậy. Chuyến bị bỏ rơi gần đây nhất là 19h ngày 7-7-2010, ông Tuyền ra điểm dừng xe buýt gần trụ sở Công an phường Thổ Quan (266 phố Khâm Thiên) để đón xe đi Cầu Giấy. Chờ gần một giờ đồng hồ, không có chiếc xe tuyến 49 nào đi qua, ông đành bắt taxi để đi cho được việc. Theo quy định, tuyến xe 49 có thời gian hoạt động từ 5h đến 21h hằng ngày, với tần suất 10-15 phút/chuyến.
6h15 sáng hôm sau, 8-7, ông Tuyền lên xe buýt số 49 tại phố Cầu Giấy để về nhà tại phố Khâm Thiên. Thế nhưng, chiếc xe này lại không đi theo lộ trình như quy định: Cầu Giấy - La Thành - Giảng Võ - Cát Linh - Tôn Đức Thắng - Khâm Thiên, mà lại đi vào tuyến đường Kim Mã - Nguyễn Thái Học. Khi thấy xe vào phố Nguyễn Thái Học, ông hỏi thì được nhân viên soát vé trả lời rằng, xe sẽ chạy thẳng về Trần Khánh Dư, không qua Khâm Thiên và hướng dẫn ông xuống bến xe buýt trên đường Nguyễn Thái Học, sang tuyến xe số 41 để về Khâm Thiên.
Không bảo đảm thời gian đón trả khách, tùy tiện thay đổi lộ trình, chỉ trong vòng hai ngày, "ông 49" đã nhiều lần "bỏ bom" ông Tuyền và không ít hành khách. Với tình trạng hoạt động không ổn định như thế, liệu có phải xe buýt đang gây phiền hà cho hành khách và làm lãng phí rất nhiều thời gian, tiền bạc của Nhà nước và nhân dân hay không?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.