Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện đầu tiên của ngành Y tế Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho bệnh nhân chạy thận

Xuân Lộc| 20/08/2021 11:50

(HNMO) - Ngày 20-8, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, tại đây vừa tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 200 bệnh nhân đang điều trị thận nhân tạo tại Khoa Nội thận tiết niệu. Sức khỏe của gần 200 người này sau tiêm hoàn toàn bình thường. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên trực thuộc Sở Y tế Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

 Các bệnh nhân chạy thận nhân tạo được tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh nhân chạy thận nhân tạo là nhóm bệnh nhân thường xuyên phải đến bệnh viện điều trị, đối diện với nhiều nguy cơ mắc Covid-19. Thậm chí, nếu nhiễm Covid-19, nhóm bệnh nhân chạy thận nhân tạo là đối tượng dễ mắc nặng và đối mặt với nguy cơ tử vong cao. Do đó, sau khi có kết quả khám sàng lọc, bệnh viện đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho gần 200 bệnh nhân đang điều trị thận nhân tạo tại đây.

Các bệnh nhân điều trị thận nhân tạo này đều phải lọc máu định kỳ 3 lần/1 tuần, sử dụng nhiều loại thuốc bổ trợ, lại thêm nhiều bệnh lý nền nên việc khám sàng lọc được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện nghiêm ngặt theo quy định nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, tránh các biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn được hướng dẫn, tư vấn kỹ lưỡng về cách thức ăn uống, nghỉ ngơi và những phản ứng phụ sau tiêm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng khoa Nội thận tiết niệu (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết, do điều kiện sức khỏe của bệnh nhân chạy thận nhân tạo không tốt nên vấn đề an toàn khi tiêm cho nhóm bệnh nhân này luôn được các y, bác sĩ đặt lên hàng đầu.

Các bệnh nhân đều được kiểm soát thân nhiệt, huyết áp, làm các xét nghiệm, điện tâm đồ, chụp X-quang..., đặc biệt, đều được test nhanh Covid-19 nhằm bảo đảm đủ điều kiện sức khỏe trước khi tiêm. Sau tiêm, các bệnh nhân đều được yêu cầu ở lại theo dõi 60 phút thay vì 30 phút như người bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 19-8, các đơn vị trực thuộc ngành Y tế Thủ đô đã triển khai tiêm 20.954 mũi vắc xin Covid-19. Kết quả tiêm được tổng cộng 1.809.509 mũi (gồm: 1.710.521 mũi 1; 98.988 mũi 2) cho 1.710.521 người, tương đương với 28% số người dân trong độ tuổi tiêm chủng (từ 18 tuổi trở lên).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đầu tiên của ngành Y tế Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho bệnh nhân chạy thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.