Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu thành công cho bệnh nhi 30 tháng tuổi

Hoàng Sơn - Thu Nguyễn| 19/09/2022 16:54

(HNMO) - Ngày 19-9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lỗ tiểu thấp, tạo hình một thì cho cháu L.N.G.H, 30 tháng tuổi, trú tại thôn Yên Mạc, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Các bác sĩ phẫu thuật cho cháu L.N.G.H.

Lỗ tiểu lệch thấp là một khuyết tật bẩm sinh ở bé trai khi nơi mở của niệu đạo không nằm ở đầu dương vật mà di lệch xuống dưới. Việc điều trị trong phần lớn các trường hợp là phẫu thuật lỗ tiểu lệch thấp, tạo hình một thì, giúp đường tiểu của trẻ tái tạo cấu trúc như bình thường.

Tuy nhiên, trường hợp của cháu L.N.G.H là một dị tật khá phức tạp nên khi phẫu thuật các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh nhận định, đây là ca phẫu thuật khó hơn rất nhiều các ca phẫu thuật dị tật bẩm sinh mà bệnh viên đã từng thực hiện.

Trước đó, ngày 10-9, gia đình cho cháu nhập viện để thực hiện phẫu thuật. Với nhiều công đoạn phức tạp, phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y, bác sĩ thực hiện đồng thời cần thiết có trang thiết bị hiện đại, thậm chí các thiết bị y tế dành riêng cho các phẫu thuật tạo hình dương vật ở trẻ.

Ca phẫu thuật được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh dưới sự hướng dẫn của TS.BS Hồng Quý Quân - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhi được chuyển về Khoa Ngoại tổng hợp tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đến nay, qua 9 ngày điều trị sau phẫu thuật, sức khỏe của cháu H đã ổn định, niêm mạc dương vật hồng, không còn đau ở vết mổ, nước tiểu qua xông màu vàng trong, toàn trạng ổn định. Cháu H tiếp tục được chăm sóc sau phẫu thuật và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu thành công cho bệnh nhi 30 tháng tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.