Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Chợ Rẫy: Cảnh báo việc lợi dụng lòng tốt, hòng chiếm đoạt tiền từ thiện

Thu Hoài| 22/06/2022 21:42

(HNMO) - Ngày 22-6, thân nhân bệnh nhân và bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện một phụ nữ làm giả giấy tờ hồ sơ bệnh án và phiếu thu tiền 5 triệu đồng, đến Khoa Chấn thương sọ não than nghèo kể khổ để lợi dụng lòng tốt nhà hảo tâm, hòng chiếm đoạt tiền từ thiện.

Một số đối tượng lợi dụng tình trạng đông đúc của Bệnh viện Chợ Rẫy để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà hảo tâm.

Cụ thể, một phụ nữ đến Khoa Chấn thương sọ não lân la làm quen với người nhà những bệnh nhân khác đang điều trị tại đây. Chị ta kể về hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân N.T.M (sinh năm 1963) cùng các giấy tờ tùy thân, kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT). Bên cạnh đó, người phụ nữ này còn mang bên người tờ giấy “Phiếu tạm thu” với số tiền 5 triệu đồng để xin giúp đỡ.

Mủi lòng trước hoàn cảnh này, anh Khá (đang chăm sóc người nhà tại khoa) định giúp đỡ. Nhưng do đã nghe qua một số trường hợp lừa đảo tương tự, anh đưa người phụ nữ này đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để xác minh. Giữa đường đi, người phụ nữ lợi dụng lúc đông người trốn mất. Cán bộ, nhân viên Phòng Công tác xã hội đã xác minh hồ sơ, kiểm tra camera; thăm hỏi người nhà bệnh nhân N.T.M và xác định người phụ nữ trên là đối tượng lừa đảo. Các bộ phận chức năng đang truy tìm đối tượng này.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tốt, những nhà hảo tâm khi biết thông tin kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, vui lòng đến trực tiếp Phòng Công tác xã hội hoặc liên hệ qua số điện thoại: 028.3855.2486, nhắn tin vào Fanpage Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, để nhân viên kiểm tra lại thông tin, đảm bảo đúng người, đúng sự việc trước khi đưa tiền ủng hộ cho bệnh nhân.

Anh Khá (ngoài cùng bên trái) giúp đỡ kinh phí điều trị cho gia đình bệnh nhân N.T.M và một số bệnh nhân nghèo khác.

Trở lại câu chuyện liên quan bệnh nhân N.T.M nêu trên, thực tế gia cảnh bệnh nhân N.T.M  đúng là rất khó khăn, hiện chỉ có cháu ngoại của bệnh nhân chăm sóc. Những người khác đang phải làm thuê để kiếm sống và lo tiền chữa trị. Biết gia cảnh, anh Khá đã tự nguyện giúp gia đình bệnh nhân M số tiền 5 triệu đồng và hứa sẽ tiếp tục giúp đỡ khi gia đình cần.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: “Anh Khá còn ngỏ ý muốn thông qua phòng, gửi thêm tiền hỗ trợ đến một số bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Chúng tôi rất cảm kích trước nghĩa cử của anh và chúc người nhà anh chóng bình phục; gia đình luôn hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy: Cảnh báo việc lợi dụng lòng tốt, hòng chiếm đoạt tiền từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.