Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân “tố” bác sĩ chuyên môn kém, 2 lần khám mất 15 triệu đồng

Gia Phong| 03/11/2017 16:40

(HNMO) - Ngày 3-11, Bộ Y tế có Công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin bệnh nhân “tố” bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém, 2 lần khám mất 15 triệu đồng.

Theo đó, ngày 2-11, trên một tờ báo điện tử có phản ánh về trường hợp chị N.T.B (ở Hà Nội) được chỉ định chấm dứt thai nghén lúc thai 12 tuần và đã được làm thủ thuật 2 lần tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 lần làm thủ thuật, chị B đi khám lại tại bệnh viện và được xác định, vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp, thai nhi vẫn còn lưu.

Theo các hóa đơn chị B cung cấp, tổng chi phí khám và làm thủ thuật lên đến gần 15 triệu đồng nhưng vấn đề của chị vẫn chưa được giải quyết, kèm theo sức khỏe của chị ngày càng sa sút. Trong khi đó, chi phí cho việc nạo, hút thai như trường hợp của chị B khi sử dụng dịch vụ ở các bệnh viện khác chỉ trung bình từ 3-4 triệu đồng.

Trước sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác minh và báo cáo ngay sự việc liên quan đến chị B, đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Mặt khác, Bộ yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phá thai cũng như việc thu phí dịch vụ. Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em tại bệnh viện; đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Báo cáo gửi về Bộ trước ngày 9-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân “tố” bác sĩ chuyên môn kém, 2 lần khám mất 15 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.