Theo dõi Báo Hànộimới trên

Benfica bán tài năng trẻ với giá kỷ lục

Thương Nguyệt| 13/06/2022 15:39

(HNMO) - Sáng 13-6 (giờ địa phương), Benfica xác nhận đạt thỏa thuận với Liverpool về thương vụ liên quan đến Darwin Nunez. Tiền đạo 22 tuổi sẽ đầu quân cho đội bóng nước Anh với mức giá lên đến 100 triệu euro.

Darwin Nunez đầu quân cho Liverpool với mức giá kỷ lục 100 triệu euro. Ảnh: Sky Sports

Darwin Nunez chỉ thi đấu cho Benfica vỏn vẹn 2 mùa giải nhưng đã nhanh chóng cho thấy những phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Estadio da Luz, chân sút 22 tuổi là chủ nhân của 14 bàn thắng sau 44 trận.

Kết thúc mùa giải 2021-2022, Darwin Nunez tiến bộ vượt bậc với 34 tình huống dứt điểm tung lưới các đối thủ chỉ sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tài năng sớm nở của Darwin Nunez khiến cầu thủ này lọt vào "tầm ngắm" của Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside muốn đưa cầu thủ người Uruguay về sân Anfield để củng cố sức mạnh hàng công, trong bối cảnh cả Sadio Mane và Mohamed Salah đều chưa đưa ra cam kết gắn bó lâu dài.

Trước sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ, Liverpool đã nhanh hơn một bước. Giám đốc Bóng đá Julian Ward là người đứng đằng sau thương vụ khi đã thành công thuyết phục Benfica "nhả người" với số tiền không nhỏ.

Theo Sky Sports, Benfica và Liverpool đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng có mức giá kỷ lục. "The Kop" đồng ý thanh toán trước 75 triệu euro, trong khi 25 triệu euro còn lại sẽ phụ thuộc vào những điều khoản cá nhân giữa Darwin Nunez với đội bóng này.

Với 100 triệu euro phải chi, Liverpool sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng liên quan đến trường hợp của Virgil van Dijk. Hậu vệ người Hà Lan gia nhập đội chủ sân Anfield hồi đầu năm 2018 thông qua bản hợp đồng trị giá khoảng 87 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Benfica bán tài năng trẻ với giá kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.