Sức khỏe

Bé trai đa chấn thương do laptop phát nổ đã tử vong

Thu Trang 15/03/2024 - 12:35

Sáng 15-3, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, bé trai T.G.P (13 tuổi, ở Hải Dương) dù được các y, bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng nên gia đình đã xin cho bệnh nhi về nhà.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngày 6-3, bé trai này đang học bài bằng laptop tại nhà thì máy tính bất ngờ phát nổ. Bệnh nhi được sơ cứu tại bệnh viện ở tỉnh Hải Dương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

anh-laptop-phat-no.jpeg
Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tích cực cứu chữa cho bé T.G.P.

Qua quá trình cấp cứu, TS Nguyễn Xuân Hòa, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, cho biết, bệnh nhi bị đa chấn thương, bao gồm chấn thương sọ não dẫn đến chảy máu não thất, tụ máu, có dị vật trong não thất.

Ngoài ra, bệnh nhi còn bị chấn thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên; chấn thương ngực với nhiều vết thương phần mềm thành ngực, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên và bị dập nát cẳng tay trái, đa vết thương phần mềm tay phải.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải; đồng thời múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông.

Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi được theo dõi, hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực I, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Ngày 11-3, P vẫn hôn mê và bị tụ máu não, không ăn uống được, phải truyền sữa và đường. Với sức khỏe yếu, P không thể mổ được nên gia đình đã đưa em về nhà.

Sau đó, bệnh nhi đã qua đời tại nhà riêng ở phường Đồng Lạc (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) chiều 13-3.

Được biết, khi xảy ra tai nạn, P đang ở nhà một mình. Chiếc laptop là máy tính cũ, chưa thể xác định được hãng sản xuất. Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé trai đa chấn thương do laptop phát nổ đã tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.