Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bệ phóng” startup cho sinh viên Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Đơn Dương| 22/05/2023 16:06

Chiều 10-5, sinh viên Khoa Kinh tế của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã được tham dự một buổi talkshow “đã tai, đã mắt” với chủ đề “Cảm hứng startup cùng HPC’ers” do Khoa Kinh tế và các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Khoa (CLB Doanh nhân tương lai, CLB Marketing, CLB Logistics) tổ chức.

TS Phạm Văn Kiệm - Trưởng khoa Kinh tế chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả.

Các diễn giả tham gia chương trình là những gương mặt trẻ ấn tượng, được vinh danh trong thời gian qua. Điển hình là anh Lê Ngọc Anh, một tiền bối “cộm cán” về lĩnh vực startup: Mentor chương trình khởi nghiệp Social Innovation Launch 2020-2021; Giảng viên chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google; Giám đốc Business Matching Program của Junior Chamber International Hanoi 2022; Đồng sáng lập Công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại quốc tế Anh Tú; Giám đốc Kinh doanh Clingme - Ứng dụng công nghệ mua sắm được hoàn tiền, thành công gọi vốn đầu tư 5 triệu USD; Giám đốc Kinh doanh Ekid Studio - giải Nhất Hatch Fair Việt Nam 2016 và rất nhiều giải thưởng Startup khác.

Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chụp ảnh cùng các diễn giả sau buổi talkshow.

Tại talkshow, các HPC’ers đã có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng từ hai diễn giả dày dạn kinh nghiệm. Những bài học vô giá về cách đứng lên sau thất bại, ý chí quyết tâm và mô hình quản trị doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Thông qua sự kiện này, các thầy cô trong Ban tổ chức hy vọng, những bài học “thực chiến” từ những thế hệ tiền bối sẽ là bài học quý báu cho các em trong tương lai. Đây cũng chính là những yếu tố then chốt giúp sinh viên khối ngành Kinh tế tự tin và vững bước thành công trên mọi con đường.

Với khát vọng và hoài bão của tuổi trẻ, chuyên mục “hỏi đáp cùng diễn giả” cũng được các bạn sinh viên hưởng ứng vô cùng nhiệt tình với nhiều câu hỏi có chiều sâu khiến hai vị diễn giả cũng phải nể phục và khen ngợi. Những chia sẻ chân thành từ các vị diễn giả đã góp phần tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên không ngừng cố gắng, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang cho con đường khởi nghiệp của chính mình.

Diễn giả Lê Ngọc Anh chia sẻ tại buổi talkshow.

Mạc Thị Minh Hương, sinh viên lớp 1621QTR01 Khoa Kinh tế (Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội) chia sẻ, buổi talkshow đã mang đến cho các bạn sinh viên HPC góc nhìn thực tế, khách quan về quá trình khởi nghiệp, từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh tình hình hiện tại để đánh giá đúng những thách thức, đồng thời, cũng nắm bắt được những cơ hội tiềm ẩn để có những quyết định đúng đắn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bệ phóng” startup cho sinh viên Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.