Chuyện đó đây

Bé gái 5 tuổi tử vong sau khi bị mẹ bỏ quên 4 tiếng trong ô tô

Theo Báo Tin tức 02/02/2024 - 09:36

Vụ việc thương tâm xảy ra ở Malaysia tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về những bất cẩn của người lớn khi đưa đón trẻ em bằng ô tô.

Chú thích ảnh
Đứa trẻ được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh và được đưa đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Shah Alam ở Selangor, Malaysia. Ảnh: Google Maps

The Star đưa tin ngày 1-2, một bé gái 5 tuổi đã tử vong sau khi người mẹ vô tình bỏ rơi bé trong một ô tô đỗ tại Bệnh viện Shah Alam ở Selangor, Malaysia.

Báo cáo của cảnh sát cho biết, người mẹ là nhân viên của bệnh viện đã đón con gái từ nhà trẻ vào khoảng 14h ngày 30-1. Cô quên mất con mình đang ngủ ở ghế sau và để xe tắt máy. Chỉ đến khi chồng gọi điện cho cô vào khoảng 18h, người mẹ 34 tuổi mới nhận ra con gái vẫn còn ở trên xe.

Đứa trẻ được phát hiện bất tỉnh và được đưa đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Shah Alam. Bất chấp nỗ lực của các nhân viên y tế, bé gái 5 tuổi được xác định đã tử vong.

Việc khám nghiệm tử thi được thực hiện vào ngày 31-1 và kết quả đang chờ xét nghiệm thêm trong phòng thí nghiệm.

Trợ lý ủy viên Mohd Iqbal Ibrahim, cảnh sát trưởng quận Shah Alam, lưu ý rằng, không có dấu hiệu thương tích bên ngoài cơ thể đứa trẻ. Vụ việc đang được điều tra theo Đạo luật Trẻ em.

Chính quyền cũng kêu gọi người dân cảnh giác khi đưa đón trẻ em bằng ô tô để ngăn chặn những sự cố tương tự.

Vụ án này xảy ra gần 3 tháng sau một vụ việc tương tự ở cũng Selangor. Ngày 8-11-2023, một đứa trẻ 2 tuổi qua đời sau khi mẹ của cô bé để quên con trong xe hơn 7 giờ đồng hồ vì quá bận rộn. Theo điều tra của cảnh sát, người mẹ ở độ tuổi 30 đã chở con đến nhà trẻ, nhưng do mải giải quyết một số công việc kinh doanh trực tuyến, cô đã quên đưa con xuống.

Có hai sự cố tương tự khác cũng xảy ra ở Malaysia vào tháng 10-2023.

Vào ngày 25-10, một bé gái 16 tháng tuổi đã tử vong sau khi bị cha bỏ quên trong ô tô nhiều giờ đồng hồ. Vụ việc xảy ra tại một trường đại học công lập ở bang Terengganu.

Vào ngày 5-10, một bé gái 8 tháng tuổi đã tử vong sau khi bị bỏ quên trong ô tô suốt 10 giờ ở Kuala Lumpur. Người mẹ vốn là bác sĩ của một bệnh viện, đã đặt con gái ở ghế sau để đưa con đến nhà trẻ. Tuy nhiên, cô không thả con mà đi thẳng vào chỗ làm vì tưởng đã đưa con gái đi nhà trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 5 tuổi tử vong sau khi bị mẹ bỏ quên 4 tiếng trong ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.