Pháp luật

Bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Capel

Thanh Tàu 22/01/2024 - 18:11

Ngày 22-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Chí Minh thông tin, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lã Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Capel về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

01.jpg
Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lã Quốc Trưởng.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố phê chuẩn.

Theo thông tin, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03, Công an thành phố Hồ Chí Minh) phát hiện Công ty cổ phần tập đoàn Capel do Trưởng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và là người đại diện theo pháp luật có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức huy động vốn.

Để có tiền mua nhà, mua xe ô tô và tiêu xài cá nhân, Trưởng nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân bằng thủ đoạn sử dụng pháp nhân Công ty cổ phần tập đoàn Capel (Công ty Capel) tuyển dụng nhân viên và tự phong các chức vụ cao cấp như Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, trưởng nhóm… cho hàng trăm người và thành lập thêm 5 chi nhánh tại thành phố Hà Nội và các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang, Cần Thơ, Nghệ An.

Sau khi thành lập các ban bệ và chi nhánh, Trưởng tổ chức nhiều buổi hội thảo do mình thuyết trình để giới thiệu về Công ty Capel và tình hình kinh doanh, đầu tư của công ty.

Sau khi ký hợp đồng, các nhà đầu tư chuyển tiền vào tài khoản cho Công ty Capel, phía công ty chỉ trả lãi trong một thời gian ngắn để lấy lòng tin; tổ chức các sự kiện, hội thảo rầm rộ để quảng bá và đưa ra các gói đầu tư kèm theo ưu đãi, phần trăm hoa hồng cao, đồng thời trực tiếp đưa các nhân viên, nhà đầu tư đến xem các địa điểm được công ty này dựng lên nhằm tạo lòng tin, tìm kiếm, kêu gọi thêm vốn, tái đầu tư. Sau khi nhà đầu tư sập bẫy, Trưởng lấy tiền của nhà đầu tư sau trả cho nhà đầu tư trước, chi trả các khoản vay và chi tiêu cá nhân... rồi đóng cửa trụ sở công ty, bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Quá trình xác minh, bước đầu lực lượng chức năng phát hiện, từ ngày 20-4-2021 đến 18-4-2022, Trưởng đã ký kết tổng số 7.959 “Hợp đồng hợp tác kinh doanh”, kêu gọi góp vốn của các nhà đầu tư với tổng số tiền hơn 702 tỷ đồng. Đến nay, đã có 300 khách hàng (chủ yếu cư trú tại thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc) gửi đơn đến Công an thành phố Hồ Chí Minh tố cáo Trưởng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các nội dung như trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Capel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.