Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt quả tang tàu khai thác cát ngụy trang đỗ cạnh tàu hàng

Chu Dũng| 28/02/2022 14:25

(HNMO) - Rạng sáng 28-2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng khai thác cát trái phép tại tuyến sông Hồng trên các tàu đỗ cạnh tàu hàng neo đậu ở khu vực huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Vào thời điểm trên, lực lượng chức năng nhận được tin báo trên tuyến sông Hồng, ở địa phận huyện Đan Phượng xuất hiện nhiều tàu khai thác cát trái phép đang hoạt động. Ngoài tàu hút cát trái phép, còn có một tàu chở hàng đang neo đậu cạnh đó, để chuyển số cát khai thác trái phép sang, hòng che mắt lực lượng kiểm tra.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác của Đội Cảnh sát đường thủy số 1 phối hợp với Công an huyện Đan Phượng, UBND xã Hồng Hà tổ chức kiểm tra, bắt giữ các tàu với nhiều đối tượng đang khai thác cát trái phép, gồm các tàu đăng ký PT-1287, VP-0445, NB-8229, VP-2286, trên khoang chứa đầy cát đang khai thác trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, những đối tượng trên các tàu vi phạm này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát trên khoang, cũng như giấy tờ về bằng lái, đăng ký, đăng kiểm… Hiện, vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Đan Phượng lập hồ sơ xử lý.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu vật liệu xây dựng, trong đó có cát, tăng cao, chính vì vậy công tác tuần tra, mật phục và xử lý những đối tượng vi phạm trên các tuyến sông càng được đơn vị tập trung triển khai quyết liệt. Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết, cảnh sát đường thủy tập trung ứng trực và triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch trên những tuyến sông được phân công phụ trách, quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang tàu khai thác cát ngụy trang đỗ cạnh tàu hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.