An ninh trật tự

Bắt quả tang "cát tặc" trên sông Hồng đoạn giáp ranh Hà Nội - Hưng Yên

Chu Dũng 28/12/2023 - 11:43

Sơ bộ ban đầu xác định trong khoang chứa hàng của phương tiện TH-1444 có khoảng trên 300m3 cát lẫn nước.

Khoảng 4h05, ngày 28-12, tổ công tác Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Gia Lâm; Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì) và huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) phát hiện 1 phương tiện thủy không gắn số đăng ký (trên phương tiện có gắn công cụ khai thác cát) đang thực hiện hành vi khai thác cát dưới lòng sông Hồng thuộc địa phận giáp ranh 3 xã, 2 tỉnh, thành phố Hà Nội và Hưng Yên bơm lên khoang chứa hàng của phương tiện chở hàng có số đăng ký TH-1444.

Ngay khi phát hiện vụ việc, Tổ công tác đã yêu cầu những người có mặt trên phương tiện dừng hoạt động khai thác cát trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện gắn thiết bị khai thác cát có 3 người là Nguyễn Văn Công (sinh năm 1989; ở xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Duy Hưng (sinh năm 1989; ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), Bùi Văn Trung (sinh năm 1974; ở xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Còn trên phương tiện chở hàng số đăng ký TH-1444 có 2 người, là Trịnh Quang Thế (sinh năm 1984) và Trần Thị Lâm (sinh năm 1987) cùng ở huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa).

baa60c48-b9bc-4d01-a32f-2dbbb4cb9482.jpeg
Bắt quả tang hành vi mua bán cát trên sông Hồng.

Tổ công tác đã yêu cầu những người trên 2 phương tiện trên xuất trình các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn và giấy phép khai thác tài nguyên, khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tài nguyên cấp.

Tuy nhiên, những người có mặt trên phương tiện có gắn thiết bị khai thác cát không xuất trình được các loại giấy tờ theo yêu cầu của tổ công tác. Sơ bộ ban đầu xác định trong khoang chứa hàng của phương tiện TH-1444 có khoảng trên 300m3 cát lẫn nước.

Tổ công tác đã lập biên bản làm việc, vẽ sơ đồ hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan và đưa phương tiện về neo đậu tại cảng Hồng Vân theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang "cát tặc" trên sông Hồng đoạn giáp ranh Hà Nội - Hưng Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.