Hà Nội kết nối

Bắt ông chủ đứng sau doanh nghiệp vẽ dự án "ma" tại Đồng Nai

Thanh Tàu 09/09/2023 - 14:53

Ngày 9-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi), ngụ thành phố Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

01.jpg
Đối tượng Tường tại cơ quan công an.

Tường là đối tượng chủ mưu, cầm đầu tổ chức lừa đảo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (Công ty Lộc Phúc).

Trước đó, vào sáng 31-8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công anh tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Trảng Bom bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khống chế 186 đối tượng liên quan (trong đó, có 143 đối tượng là Tổng Giám đốc, cán bộ công nhân viên, đối tượng được công ty thuê đóng giả khách hàng; và 43 nạn nhân). Đồng thời, khám xét trụ sở công ty, thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan.

02.jpg
Một số vật chứng liên quan thu giữ tại Công ty Lộc Phúc.

Qua đấu tranh với các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định Huỳnh Hữu Tường mới chính là ông chủ thực sự của công ty, đã chủ mưu, cầm đầu việc tổ chức lừa đảo khách hàng mua bán bất động sản nên đã tổ chức bắt giữ khẩn cấp.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, nhưng công ty này đã tự vẽ lên dự án, rao bán với giá từ 2-3 tỷ đồng.

Khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thành phố Hồ Chí Minh được chúng hẹn chở đi xem nhà, nhưng lại chở thẳng xuống tỉnh Đồng Nai xem đất của những dự án mà chúng vẽ ra các viễn cảnh giống trong mơ, như gần đường cao tốc, gần các khu công nghiệp, gần sân bay quốc tế Long Thành… rồi dùng các chiêu trò, thủ đoạn bắt ép khách hàng đặt cọc, nhằm chiếm đoạt. Số tiền công ty thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tường điều hành mọi hoạt động công ty, nhưng để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, y thuê đối tượng Nguyễn Văn An (27 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh), làm Tổng Giám đốc công ty.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, từ ngày 31-8 (đánh sập sàn giao dịch bất động sản ảo) đến nay, đã có khoảng 60 khách hàng là nạn nhân đến tố cáo hành vi lừa đảo mua bán bất động sản của Công ty Lộc Phúc, với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt ông chủ đứng sau doanh nghiệp vẽ dự án "ma" tại Đồng Nai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.