Hà Nội kết nối

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo là nhân viên, cộng tác viên công ty tài chính

Thanh Tàu 24/12/2023 16:56

Công an quận 11, thành phố Hồ Chí Minh vừa khám phá chuyên án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bắt giữ 4 đối tượng là nhân viên tư vấn, nhân viên sale và cộng tác viên của một công ty tài chính.

0989.jpeg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thành Tân (sinh năm 1979, ngụ huyện Củ Chi), Mai Khánh Duy (sinh năm 1996, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Xuân Bách (sinh năm 1996, ngụ quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh) và Quãng Thị Phương Uyên (sinh năm 2000, ngụ tỉnh Ninh Thuận).

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng lợi dụng bị hại là người già ít hiểu biết và cần vay tiền nên đã dùng nhiều thủ đoạn dụ dỗ họ ký họp đồng vay tiền online cao hơn (40-50 triệu đồng) so với số tiền khách cần vay. Sau khi đưa bị hại đến các cửa hàng được chỉ định để rút tiền giải ngân, các đối tượng cho bị hại ký hợp đồng giả (giả vờ trả tiền dư lại cho công ty tài chính) để đưa tiền chênh lệch lại cho các đối tượng nhằm chiếm đoạt rồi cắt liên lạc.

lua-dao-111.jpg
Đối tượng Bách tại cơ quan điều tra.

Nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện khoảng 10 vụ lừa đảo, hiện Công an quận đã xác định được 4 vụ xảy ra ở địa bàn quận 11, huyện Bình Chánh và tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, các vụ còn lại các đối tượng không nhớ rõ.

Công an quận 11, thành phố Hồ Chí Minh thông báo đến các đơn vị có vụ việc nghi vấn liên quan các đối tượng như trên thì phối hợp cùng Công an quận 11 đấu tranh làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo là nhân viên, cộng tác viên công ty tài chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.