An ninh trật tự

Bắt nhóm đối tượng ép cô gái ký vay nợ 1,8 tỷ đồng thay bạn trai

Thanh Tàu 17/01/2024 - 10:31

Ngày 17-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, đã tạm giữ Phan Nguyễn Tấn Khải (sinh năm 1993), Nguyễn Thành Đô (sinh năm 1992), cùng ngụ quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và Ngô Thị Thiên Trang (sinh năm 1995, là vợ của Khải) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

45626.jpg
Trang, Khải và Đô tại cơ quan công an.

Trước đó, Khải quen biết và có làm ăn chung với Nguyễn Thế Anh. Do hoạt động kinh doanh thua lỗ nên từ tháng 7-2022 đến nay, Thế Anh nhiều lần vay tiền của Khải bằng hình thức trả lãi đứng với lãi suất từ 12-21%/tháng với tổng số tiền lãi mà Thế Anh trả cho Khải là hơn 1,2 tỷ đồng.

Trả được một thời gian, Khải chuyển số tiền 320 triệu đồng mà Thế Anh đang nợ mình qua cho Đô. Đô trở thành chủ nợ của Thế Anh với lãi suất 16%/ngày. Được một thời gian, Thế Anh không còn khả năng trả nợ nên cắt liên lạc với Khải và Đô.

Khải và Đô ráo riết tìm Thế Anh và có hành vi hành hung Thế Anh, buộc trả nợ. Thế Anh hứa hẹn sẽ trả nhưng vẫn không thể trả nợ đúng hẹn.

42414.jpg
Đối tượng Đô tại cơ quan điều tra.

Sợ bị hành hung, Thế Anh nói mình có quán bida No.01, tại địa chỉ 623 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, sẽ chuyển số tiền mình đang nợ thành cổ phần của Khải. Khải đồng ý và chuyển thêm 100 triệu đồng cho Thế Anh để kinh doanh, hằng tháng được chia 25 triệu đồng tiền lời từ hoạt động kinh doanh quán bida.

Chia lợi nhuận được 3 tháng thì Thế Anh lại mất khả năng chi trả. Khải đến quán bida để làm thủ tục sang tên quán để siết nợ thì phát hiện ra quán bida là của Đinh Thị Phi Nhung, người yêu của Thế Anh. Khải và Đô liền chửi bới, đe dọa, ép buộc Nhung phải sang tên quán bida No.01 hoặc ký giấy mượn tiền để trả nợ cho Thế Anh.

2314.jpg
Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Khải.

Hoảng sợ, Nhung đồng ý viết giấy vay nợ số tiền 1,8 tỷ đồng và Khải đã mời Văn phòng công chứng đến làm hợp đồng. Nhung trả cho Khải số tiền hơn 1, 1 tỷ đồng thì không còn khả năng trả nợ.

Sau đó, Khải, Đô, Trang rủ thêm người đến quán bida No.01 để chửi bới, đe dọa, đuổi khách ra ngoài, cắt dây điện, đòi đánh, tạt nước vào mặt, buộc Nhung trả số tiền 615 triệu đồng còn lại với yêu cầu Nhung phải đóng 3 triệu đồng/ngày đến khi hết nợ. Nhung và Thế Anh đều không thể trả được nợ nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan công an, Khải, Trang, Đô đều khai nhận hành vi của mình. Theo đó, tổng số tiền nhóm Khải thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng từ việc cho vay lãi nặng. Hiện, Phòng PC02, Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng ép cô gái ký vay nợ 1,8 tỷ đồng thay bạn trai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.