An ninh trật tự

Bắt giữ nguyên cán bộ đội trật tự xây dựng quận vì lừa đảo tiền tỷ

Chu Dũng 24/01/2024 - 09:10

Ngày 24-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Vương Mạnh Hưng, nguyên cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

vuong-manh-hung.jpeg
Bị can Vương Mạnh Hưng.

Trước đó, Công an quận Hà Đông tiếp nhận một số trình báo của người dân, tố cáo Vương Mạnh Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, anh H (huyện Ba Vì) tố cáo Hưng hứa sẽ giúp chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở với mảnh đất nông nghiệp 136m2 của mình, tiền công là 3,5 triệu đồng/m2. Sau 3 lần anh H chuyển tổng cộng 350 triệu đồng cho Hưng, nhưng không thấy kết quả nên đã làm đơn tố cáo.

Một người khác là anh N (quận Thanh Xuân) được Hưng hứa hẹn có thể xin cấp phép xây dựng vượt tầng, điều chỉnh mật độ xây dựng với một công trình anh đang thực hiện trên địa bàn quận Hà Đông với chi phí “gặp gỡ” ban đầu là 50 triệu đồng. Tiếp đó, Hưng ra giá 270 triệu đồng để lo thủ tục giấy phép xây dựng, giấy phép xây vượt tầng và 340 triệu đồng để tăng mật độ xây dựng.

Tin Hưng, anh N tiếp tục chuyển cho Hưng 610 triệu đồng. Sau khi thấy công trình không được cấp phép, anh N yêu cầu Hưng trả lại tiền thì chỉ nhận lại được 50 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông xác định, Vương Mạnh Hưng có dấu hiệu bỏ trốn, nhiều lần triệu tập nhưng không lên cơ quan công an. Ngày 18-4-2023, Hưng bị buộc thôi việc. Ngày 23-1-2024, Công an quận Hà Đông bắt giữ Vương Mạnh Hưng tại địa bàn quận Hà Đông.

Bước đầu, đối tượng thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nguyên cán bộ đội trật tự xây dựng quận vì lừa đảo tiền tỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.